Làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/12, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp duyệt Đại hội Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo một số ban Đảng thuộc Tỉnh ủy cùng dự.

lam cho dua tinh than vung chac cho nguoi khuyet tat tre mo coi

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Trong phần giải pháp, cần bổ sung về mặt tổ chức, đặc biệt là sự đồng thuận trong việc sáp nhập các đơn vị có hoạt động tương đồng về nội dung, đối tượng.

Theo báo cáo, chương trình Đại hội dự kiến có 19 phần, trong đó đại hội phiên thứ nhất vào lúc 14 giờ ngày 4/1/2017, đại hội chính thức vào lúc 7 giờ ngày 5/1/2017.

Báo cáo của Ban chấp hành Hội dài hơn 10 trang đã nêu rõ những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, từ việc phát triển tổ chức hội đến công tác vận động quỹ và hoạt động bảo trợ; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong nhiệm kỳ mới.

Về nhân sự, dự kiến Ban chấp hành có 35 uỷ viên BCH, Ban thường vụ có 9 người.

lam cho dua tinh than vung chac cho nguoi khuyet tat tre mo coi

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Báo cáo cần thu gọn và cụ thể hơn. Trong công tác tổ chức, việc kiêm nhiệm cần hạn chế. Nên rút ngắn chương trình, thời gian đại hội xuống còn 1 buổi

Qua nghe báo cáo của Hội, các đại biểu đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị trong việc khảo sát, nắm bắt số lượng, hoàn cảnh hội viên, huy động nguồn lực tốt; chương trình đại hội được chuẩn bị chu đáo; nhất trí với dự kiến về nhân sự, thành phần của ban chấp hành, ban thường vụ Hội trong nhiệm kỳ tới, riêng phần nguyên nhân hạn chế nên cụ thể hơn... Theo Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh, cơ cấu ban Thường vụ Hội cần lựa chọn một số ngành thật sự cần thiết, thích hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Còn Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng thì cho rằng, báo cáo kiểm điểm của Hội cần khái quát hơn và nên bổ sung cụ thể phần chỉ tiêu của công tác tổ chức Hội...

lam cho dua tinh than vung chac cho nguoi khuyet tat tre mo coi

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng: Báo cáo đại hội nên có những phân tích cụ thể nhằm làm nổi bật mục tiêu, nhiệm vụ của Hội. Đại hội phải gắn với việc thực hiện tinh giản bộ máy trên cơ sở Kết luận 05 của BTV Tỉnh uỷ.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về tài liệu Đại hội của Hội, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động của tổ chức Hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Hội tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện chương trình đại hội, trong đó báo cáo và tham luận cần làm nổi bật hơn về vai trò của tổ chức Hội, nhất là làm chỗ dựa về mặt tinh thần. Trong phần giải pháp, cần bổ sung về mặt tổ chức, đặc biệt là sự đồng thuận trong việc sáp nhập các đơn vị có hoạt động tương đồng về nội dung, đối tượng.

Bí thư Tỉnh uỷ thống nhất Đại hội làm gọn trong 1 buổi với tinh thần nghiêm túc, trang trọng và tiết kiệm.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast