Công dân Hà Tĩnh ở miền Nam có nguyện vọng về quê đợt 2 đăng ký qua hội đồng hương

(Baohatinh.vn) - Các cấp Hội đồng hương (HĐH) sẽ tiếp nhận đăng ký của công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê trong đợt 2 sắp tới.

Công dân Hà Tĩnh ở miền Nam có nguyện vọng về quê đợt 2 đăng ký qua hội đồng hương

Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đón công dân tỉnh nhà đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê theo nguyện vọng.

Ông Lương Trí Độ - Ban Chấp hành HĐH Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh cho hay: Trước việc UBND tỉnh có chủ trương thiết lập chuyến tàu thứ 2 đón công dân Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hiện nay, các cấp HĐH đang tiếp nhận đăng ký của bà con về quê theo nguyện vọng.

Công dân Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có thể đăng ký với HĐH địa phương mình thông qua tin nhắn điện thoại hoặc từ các nhóm trên mạng xã hội: facebook, zalo.

Trong phiếu đăng ký, người dân sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân, thành phần, nhóm đối tượng và các thông tin liên quan tới việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả thông tin đăng ký đều được chuyển về cho HĐH Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh xem xét, xử lý.

Công dân Hà Tĩnh ở miền Nam có nguyện vọng về quê đợt 2 đăng ký qua hội đồng hương

Quy trình đón công dân về quê được Hà Tĩnh phối hợp với HĐH thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo tìm hiểu của Báo Hà Tĩnh, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu trở về quê theo nguyện vọng của công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hiện khá lớn.

HĐH tỉnh đang phối hợp với các ngành chức năng Hà Tĩnh đưa ra tiêu chí phù hợp trong việc đón công dân về quê. Từ tiêu chí này, các cấp HĐH sẽ lập danh sách cụ thể, gửi về cho Sở LĐ-TB&XH - đơn vị được giao trách nhiệm chính trong việc đón công dân Hà Tĩnh về quê theo nguyện vọng.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vào ngày 28/7 vừa đây, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã giao Sở LĐ-TB&XH khâu nối với HĐH Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam để lập danh sách công dân có nguyện vọng trở về; Sở GTVT khâu nối với Bộ GTVT để thiết lập chuyến tàu đón công dân; Sở Y tế thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch trong quá trình đón người dân trở về; các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo các khu cách ly để đón công dân trở về và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Công dân Hà Tĩnh ở miền Nam có nguyện vọng về quê đợt 2 đăng ký qua hội đồng hương

Công dân khi trở về quê được cách ly tập trung đúng quy định.

Mặc dù đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhất là về điều kiện nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất các khu cách ly nhưng ngày 26/7 vừa qua, Hà Tĩnh cũng đã đón hơn 800 công dân tỉnh nhà đang lưu trú, làm việc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê theo nguyện vọng trên chuyến tàu SE 14. Toàn bộ công dân này được cách ly tập trung theo đúng quy định.

Công việc đưa đón bà con từ vùng dịch về quê vẫn tiếp tục được triển khai. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất vẫn là phải đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Do vậy, mọi phương thức, phương tiện đưa đón, di chuyển, cách ly và các điều kiện đi kèm khác được tỉnh cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra phương án tối ưu nhất.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast