Truy nã “giảng viên đại học” lừa xuyên Việt 53 người, chiếm hơn 10 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1988, trú tại tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Truy nã “giảng viên đại học” lừa xuyên Việt 53 người, chiếm hơn 10 tỷ đồng

Nguyễn Thị Kim Liên và ảnh minh họa từ internet hồ sơ lừa đảo

Theo tài liệu cơ quan điều tra: Từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Kim Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động, du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại.

Liên giới thiệu mình là giảng viên Trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, thường xuyên đi "bển" và có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật, Hàn Quốc...

Để tạo niềm tin, Liên gửi những hình ảnh Visa mang tên nạn nhân qua mạng xa hội zalo, thông báo visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiền.

Tin tưởng Liên, đã có 53 người dân đã nộp tiền cho Liên với tổng số tiền là trên 10 tỷ đồng. Sau nhiều lần hứa hẹn, thấy Liên không thực hiện được hợp đồng, các nạn nhân đã đòi lại tiền, tuy nhiên Liên đã trốn tránh không trả.

Truy nã “giảng viên đại học” lừa xuyên Việt 53 người, chiếm hơn 10 tỷ đồng

Ngôi nhà của Nguyễn Thị Kim Liên ở phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh luôn đóng cửa khi các nạn nhân đến đòi tiền (ảnh chụp vào tháng 11/2018)

Đến ngày 17/11/2018, Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan CSĐT điều tra Công an Hà Tĩnh tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast