Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/11, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức nghe báo cáo, soát xét công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du ảnh 1

Thời gian qua, các tiểu ban đã thực hiện tốt những phần việc theo sự phân công. Ngoài những hoạt động đã diễn ra, đến nay Ban Tổ chức đã có lịch trình cụ thể cho các hoạt động của lễ kỷ niệm. Khán đài thép ngoài trời có sức chứa 8.000 khán giả, sân khấu phục vụ lễ kỷ niệm đang được triển khai lắp dựng tại sân vận động thành phố Hà Tĩnh. Cơ bản kịch bản chương trình nghệ thuật “Tiếng thơ ai động đất trời” đã hoàn tất với 5 chương, 15 cảnh, dài 63 phút.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du ảnh 2

Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Đức Hạnh: Đến nay, chúng tôi đã thống nhất với Cục Nghệ thuật biểu diễn về phương án sân khấu phục vụ lễ kỷ niệm.

Trong thời gian tới, Ban Tổ chức tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban hoàn thành các phần việc như: xuất bản các ấn phẩm, phim tài liệu về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công lễ kỷ niệm vào tối 5/12. Hoàn thiện các bài phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, diễn văn khai mạc của lãnh đạo tỉnh. Phối hợp hoàn thiện kịch bản, tổ chức hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du ảnh 3

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Liêm: Đề nghị ban tổ chức cho phép tiểu ban an ninh trật tự giám sát việc thẩm định kết cấu của dàn giáo sân khấu, có phương án bố trí cụ thể thành phần, khu vực tác nghiệp của báo chí…

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du ảnh 4

NSND Trần Bình – Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật Tiếng thơ ai động đất trời: Đề nghị tỉnh có phương án cụ thể về âm thanh, ánh sáng để chủ động trong trường hợp trời mưa phải chuyển sân khấu vào trong nhà.

Công tác tuyên truyền, đảm bảo ANTT, ATGT; kế hoạch đón tiếp đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn đại biểu cũng đã được xây dựng chu đáo…

Tại buổi làm việc, các đơn vị, địa phương cũng đã báo cáo chi tiết kế hoạch theo từng phần việc được giao cho các hoạt động kỷ niệm.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du ảnh 5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đi sâu vào một số nhiệm vụ cụ thể của các ngành, đơn vị liên quan và yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, khẩn trương.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Đây là sự kiện văn hoá đặc biệt, vì thế các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần đảm bảo an toàn mức cao nhất, không để được để xảy ra các sự cố. Cần rà soát lại, thống nhất và chốt danh sách cụ thể thành phần khách mời; kiểm tra lại nơi ăn, chốn nghỉ cho đại biểu; huy động tổng lực đón tiếp khách mời…

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Công an tỉnh bố trí hàng rào an ninh; phối hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ, UBND tỉnh khâu nối với Trung ương tham khảo kịch bản để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ kỷ niệm. Các cơ quan chức năng đảm bảo điện lưới, vệ sinh môi trường, khu vực tác nghiệp cho báo chí… Các địa phương tăng cường treo cờ, băng rôn, tuyên truyền liên tục, tạo không khí sôi nổi trên toàn tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast