Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh đoạt HCV Cuộc thi ảnh về môi trường

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Thanh Hải, một nhiếp ảnh gia không chuyên tại thành phố Hà Tĩnh vừa được xướng tên ở hạng mục cao nhất tại Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường diễn ra vào sáng nay (19/12) tại Hà Nội.

nhiep anh gia ha tinh doat hcv cuoc thi anh ve moi truong

Tác phẩm "Đảo chè" của Nguyễn Thanh Hải xuất sắc vượt qua 2.600 bức ảnh để đoạt Huy chương vàng Cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường.

Cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường do Bộ TN&MT và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức từ tháng 5/2017. Qua 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 2.600 tác phẩm từ các tay máy chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước.

Tác phẩm ghi lại vẻ đẹp của đảo chè Thanh Chương (Nghệ An) bằng thiết bị Flycam của Nguyễn Thanh Hải đã đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi và có giá trị đặc biệt trong việc khuyến khích cộng đồng sống hài hoà, gắn bó hữu cơ với thiên nhiên; khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và trách nhiệm của giới nhiếp ảnh trong tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Tác giả Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Mặc dù đang đi công tác tại Mỹ, không trực tiếp nhận giải thưởng nhưng tôi rất vui và tự hào. Đây là động lực để tôi tiếp tục sáng tạo nhiều hơn nữa trong hành trình đến với nghệ thuật nhiếp ảnh của mình”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast