Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng

Với giá khoảng 4,5 USD/gói, mì gói Buldak Carbonara của Hàn Quốc tạo cơn sốt trên mạng xã hội Mỹ.

Món mì Buldak Carbonara của Hàn Quốc đang khiến nhiều người Mỹ phát cuồng. Ảnh: BeatTheBush Food & Travel.
Món mì Buldak Carbonara của Hàn Quốc đang khiến nhiều người Mỹ phát cuồng. Ảnh: BeatTheBush Food & Travel.

Đầu tháng 4, một bé gái 8 tuổi ở Mỹ đăng video "đập hộp" quà tặng, bên trong là gói mì ramen Buldak Carbonara màu hồng tươi xuất xứ Hàn Quốc. Clip 33 giây này tưởng chừng đơn điệu, song thu hút đến 57,7 triệu lượt xem và 43.000 bình luận trên TikTok, tính đến ngày 19/4.

Dưới phần bình luận, nhiều người nhận xét: "Đây là món quà đích thực" hay "Mì Buldak Carbonara thật sự rất ngon".

Theo New York Times, Buldak Carbonara là sản phẩm của công ty thực phẩm Hàn Quốc Samyang Food, được bày bán tại Mỹ từ năm 2017. Nhưng chỉ thời gian gần đây, loại mì gói giá rẻ này bất ngờ gây sốt với nhiều người.

Theo nhiều người dùng mạng, mì Buldak Carbonara trở nên nổi tiếng một phần bởi trông đẹp khi chụp ảnh. Ảnh: BushwickGrillClub/Reddit.
Theo nhiều người dùng mạng, mì Buldak Carbonara trở nên nổi tiếng một phần bởi trông đẹp khi chụp ảnh. Ảnh: BushwickGrillClub/Reddit.

Cụ thể, vào tháng 1, lượt tìm kiếm "Buldak Carbonara" trên Google tăng lên gấp 5 lần tại Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Món mì này thu hút sự chú ý của những người đam mê ẩm thực, kể cả Cardi B. Trong video đăng lên mạng xã hội, nữ rapper kể mình mất khoảng 30 phút lái xe để tìm mua gói mì này.

Ngoài ra, loại mì gói màu hồng này nổi tiếng tích cực trên mạng xã hội còn nhờ một công thức rất đơn giản: “Mì trông rất đẹp khi chụp ảnh,” Cassie Yeung, một người sáng tạo nội dung, người khởi đầu trào lưu Buldak Carbonara, cho biết.

“Bạn gần như có thể ngửi và nếm được món ăn dù chỉ nhìn hình ảnh. Buldak Carbonara khiến bạn đói, thèm ăn và muốn tự mình làm nó”, cô nói trong một video của mình.

Ca sĩ, rapper Cardi B cho biết mất 30 phút để tìm mua món mì Buldak Carbonara. Ảnh: @iamcardib.
Ca sĩ, rapper Cardi B cho biết mất 30 phút để tìm mua món mì Buldak Carbonara. Ảnh: @iamcardib.

Ở Mỹ, mì ramen Buldak Carbonara được bán tại các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Walmart và Carrs-Safeway và các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc. Trên Walmart, gói mì được bán với giá 4,5 USD (khoảng hơn 100.000 đồng). Nhiều cư dân mạng than phiền vì không nhiều nơi bán loại mì này.

Trong rất nhiều lựa chọn về mì ramen, Buldak Carbonara của Samyang Food được đánh giá dễ dàng chế biến với dạng nui và phô mai. Thực khách có thể cho thêm gói xốt đi kèm hoặc hành lá cắt nhỏ, vừng rang, trứng luộc hoặc một ít sữa để tăng thêm độ béo ngậy.

Eric Ehler, đầu bếp tại nhà hàng Outta Sight Pizza ở San Francisco (Mỹ), tin rằng một phần thành công của Buldak Carbonara là cách đóng gói.

“Đây là một phiên bản khác của món mì Spaghetti Carbonara. Không phải ai cũng sẽ có cơ hội thưởng thức món Spaghetti Carbonara ở nhà, Buldak Carbonara là lựa chọn thay thế dễ dàng nhất”, ông nói.

Nhiều người hưởng ứng trend ăn mì Buldak Carbonara trên mạng xã hội. Ảnh: @ranibites, @michaelfinch.
Nhiều người hưởng ứng trend ăn mì Buldak Carbonara trên mạng xã hội. Ảnh: @ranibites, @michaelfinch.

“Buldak” có nghĩa là “gà lửa” trong tiếng Hàn, đề cập đến một món gà nướng có vị cay nóng tê đầu lưỡi.

Chia sẻ trên The Wall Street Journal vào tháng 1, bà Kim Jung-soo, Giám đốc điều hành tập đoàn Samyang Roundsquare, cho biết món mì ramen ăn liền này được bà lấy cảm hứng từ một nhà hàng cơm chiên vị cay nồng tại Seoul, Hàn Quốc.

Sau đó, bà Kim và nhóm phát triển thực phẩm của Samyang dành nhiều tháng nghiên cứu để cho ra hương vị tốt nhất. Sản phẩm đóng gói ra mắt vào năm 2012, được giới thiệu trên thị trường mì ăn liền.

Với 4.404 đơn vị trên thang đo Scoville (biểu thị mức độ cay của các loại ớt do dược sĩ người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912), độ cay món mì gần bằng ớt jalapeño, mặc dù sức nóng cảm nhận được được cho là lớn hơn nhiều.

Bà Kim cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng mở rộng xu hướng ăn cay và tiếp tục sáng tạo những biến thể mới của vị cay”.

Vào năm 2023, Samyang công bố tổng doanh đối với mì ramen của mình đạt 3.000 tỷ won (tương đương 2,3 tỷ USD). Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của công ty ước tính vào khoảng 1,46 tỷ USD và không có dấu hiệu dừng lại.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Podcast Tản văn: Gió lạnh đầu đông

Podcast Tản văn: Gió lạnh đầu đông

Đông về luôn mang theo những rung cảm rất riêng, khiến ta muốn tìm về những khoảng không gian ấm áp của tình thân, gợi nhắc trong ta về những kỷ niệm xưa cũ với bao nỗi nhớ.
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
Podcast câu chuyện truyền thanh: Cô giáo Hương

Podcast câu chuyện truyền thanh: Cô giáo Hương

Trong hành trình gieo chữ trồng người, những người thầy, người cô không chỉ là người lái đò tri thức mà còn là người cha, người mẹ thứ hai chở che cho nhiều mảnh đời khó khăn, chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo.
Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Khi di sản "gõ cửa" trường học

Khi di sản "gõ cửa" trường học

Không còn là những bài học khô khan trong sách vở, di sản hôm nay đầy sống động trong từng giờ học ngoại khóa, nơi thầy cô, phụ huynh và học sinh Hà Tĩnh cùng hòa mạch nguồn văn hóa quê hương.
Podcast truyện ngắn: Thầy giáo biệt phái

Podcast truyện ngắn: Thầy giáo biệt phái

Truyện ngắn “Thầy giáo biệt phái” của tác giả Nguyễn Thị Hà kể về giáo viên trẻ được biệt phái lên bản Đồi Sim – nơi mà chỉ nhìn đường đất đỏ quanh co, lầy lội đã muốn chùng chân.
Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
Ra mắt Truyện Kiều bản Tiên Điền

Ra mắt Truyện Kiều bản Tiên Điền

Hội đồng gia tộc họ Nguyễn Tiên Điền giới thiệu ấn phẩm đặc biệt Truyện Kiều bản Tiên Điền, kế thừa hơn 200 năm nghiên cứu về tác phẩm của Đại thi hào Nguyễn Du.
Phát miễn phí phim "mưa đỏ" trên nền tảng số TV360

Phát miễn phí phim "mưa đỏ" trên nền tảng số TV360

Sau dấu mốc lịch sử với doanh thu 714 tỷ đồng, bộ phim “Mưa đỏ” tiếp tục bước sang một hành trình ý nghĩa hơn khi từ ngày 17/11/2025, TV360 chính thức phát miễn phí tác phẩm tới mọi người dân Việt Nam.
Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Lý do G-Dragon gây sốt

Lý do G-Dragon gây sốt

Chất "quái", nổi loạn trong phong cách cùng khả năng sáng tác và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân giúp sao Hàn G-Dragon chinh phục khán giả nhiều độ tuổi.