Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn Hà Tĩnh trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão kéo dài 7 ngày được đảm bảo, góp phần quan trọng để người dân vui tết, đón xuân.

Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

Công an TP Hà Tĩnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, ATGT trên các tuyến đường, địa bàn quản lý tối 29 tết.

Nhận định tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội xuân 2023 có nhiều diễn biến phức tạp khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Công an Hà Tĩnh cùng các lực lượng, đơn vị liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo cho người dân vui tết, đón xuân an toàn, yên vui.

Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là vùng giáp ranh, những nơi tập trung đông người, các cửa ngõ vào trung tâm, những tuyến phố trọng điểm để làm tốt công tác bảo đảm ANTT, ATGT, đồng thời kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm.

Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

Công an Hà Tĩnh vẫn tổ chức làm căn cước công dân, định danh điện tử cho người dân trong những ngày nghỉ tết.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã thành lập các tổ công tác đặc biệt 256, 238 để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ANTT, ATGT, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên các tuyến, khu vực trọng điểm, phức tạp... Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ…

Cùng với ANTT, công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh được các lực lượng, đơn vị tập trung quyết liệt. Ông Nguyễn Văn Tân - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho hay: Trước thời điểm bước vào kỳ nghỉ tết, đơn vị công bố 6 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các phản ánh về giao thông.

Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

Các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong dịp tết đều bị xử lý nghiêm.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về ATGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn và ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Lực lượng thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra đảm bảo trật tự ATGT trong và ngoài bến xe, nhất là công tác vận tải hành khách.

Nhờ đó, tình hình vận chuyển hành khách bằng ô tô và đò ngang cũng ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Số lượng phương tiện thông qua các bến xe là 850 xe với 10.393 lượt khách, tăng 460 xe, tăng 7.255 lượt khách so với năm 2022.

Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

Bến xe Hà Tĩnh khá thông thoáng, người dân không còn phải chật vật đón xe sau tết

Theo thống kê của lực lượng chức năng, trong 7 ngày nghỉ tết, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương; so với kỳ nghỉ tết năm 2022, bằng về số vụ, số người tử vong và giảm 2 người bị thương.

Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 128 trường hợp vi phạm quy định pháp luật về ATGT, phạt tiền 327 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm xe máy…

Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

Tại nhiều địa phương, tình trạng người dân vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong dịp tết vẫn còn diễn ra.

Sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh diễn ra các hoạt động của lễ hội xuân 2023 thu hút đông đảo người dân tham gia, vậy nên, Công an tỉnh và các lực lượng, đơn vị liên quan tiếp tục duy trì công tác bảo đảm ANTT, ATGT, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa, tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông...

Hà Tĩnh an toàn, bình yên trong những ngày tết

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast