Tri ân đâu chỉ những ngày tháng 7…

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Đoàn phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, không chỉ tập trung trong những ngày tháng 7.

Hàng tháng, Đoàn phường Thạch Quý lại tổ chức ra quân chăm sóc nghĩa trang, phần mộ liệt sỹ, trồng cây xanh đài tưởng niệm; thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân, bữa cơm tình nghĩa, các chuyến hành hương về nguồn cho ĐVTN…

Tri ân đâu chỉ những ngày tháng 7…

Đoàn phường Thạch Quý tới thăm hỏi, trò chuyện, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ả

Anh Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Đoàn phường Thạch Quý chia sẻ: “Hiện trên địa bàn phường có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng và 1 mẹ liệt sỹ còn sống. Với chúng tôi, việc tri ân không đợi đến dịp mới tổ chức làm mà hàng tháng, Đoàn phường thường xuyên tới thăm hỏi, động viên, trò chuyện cùng mẹ, dọn dẹp nhà cửa, chỉnh trang khuôn viên, vườn tược tại gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình người có công khác. Đoàn phường cũng đã tổ chức 2 bữa cơm tình nghĩa tại nhà mẹ Phạm Thị Tỷ, động viên mẹ sống vui bên con cháu”.

Tri ân đâu chỉ những ngày tháng 7…

ĐVTN phường Thạch Quý phối hợp với ĐVTN Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Tâm thần tỉnh tặng quà động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Tỷ

Cùng anh Nguyễn Trung Kiên tới thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Tỷ (96 tuổi, tổ dân phố Trung Quý, phường Thạch Quý), căn nhà nhỏ của Mẹ như trở nên rộn ràng hơn. Nụ cười cũng xuất hiện nhiều hơn trên khuôn mặt đã hằn sâu những nếp nhăn của Mẹ. Đã thành hoạt động thường niên, tháng 7 hàng năm, Đoàn phường Thạch Quý lại đến nhà mẹ Tỷ thắp hương, dọn dẹp nhà cửa, cùng tổ chức những bữa cơm ấm cúng… góp phần xoa dịu những mất mát mà chiến tranh để lại đối với mẹ.

Tri ân đâu chỉ những ngày tháng 7…

Hoạt động tri ân được đoàn phường tổ chức thường xuyên, đều đặn

Trong nỗi đau mất con, mẹ Tỷ vẫn luôn tự hào bởi con của mẹ đã góp phần đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc. Mẹ Tỷ chia sẻ: “Mẹ rất cảm động trước sự quan tâm, chăm sóc về cả vật chất và tinh thần của các cơ quan đoàn thể, toàn xã hội. Đặc biệt, có các bạn đoàn viên thường xuyên qua nhà thăm hỏi, dọn dẹp nhà cửa, tặng quà động viên nên mẹ cũng bớt buồn tủi”.

Ngoài ra, tháng 7 năm nay, Đoàn phường đã cùng CLB Thầy thuốc trẻ TP Hà Tĩnh khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 đối tượng thương bệnh binh; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ trên địa bàn; tổ chức cho ĐVTN hành hương về các địa chỉ đỏ.

Tri ân đâu chỉ những ngày tháng 7…

Hàng tháng, Đoàn phường thường xuyên tới thăm hỏi, động viên, trò chuyện cùng mẹ, dọn dẹp nhà cửa, chỉnh trang vườn tược của các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình người có công khác

“Những hoạt động tri ân của Đoàn phường Thạch Quý nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ của Thành đoàn Hà Tĩnh. Những hoạt động đó không chỉ thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn của lớp trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc mà còn giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay. Thông qua những hoạt động này, ĐVTN sẽ được nâng cao nhận thức, từ đó, tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước” - Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Duy Ngân cho hay.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast