Tập huấn phần mềm kỳ họp không giấy cho đại biểu HĐND Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Phần mềm “Họp HĐND Hà Tĩnh” được triển khai ngoài mục tiêu giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí còn giúp đại biểu HĐND Vũ Quang đưa ra quyết định tại các kỳ họp kịp thời, nhanh chóng và chính xác.

Chiều nay (31/3), HĐND huyện Vũ Quang phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức tập huấn phần mềm kỳ họp không giấy - phần mềm “Họp HĐND Hà Tĩnh” cho các đại biểu HĐND huyện.

Thực hiện Kế hoạch số 194/KH-HĐND của Thường trực HĐND tỉnh về việc triển khai Kỳ họp không giấy tại các kỳ họp của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thường trực HĐND huyện Vũ Quang đã phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức tập huấn phần mềm kỳ họp không giấy - Phần mềm “Họp HĐND Hà Tĩnh” cho các đại biểu HĐND huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu về tính năng, tiện ích của phần mềm “Họp HĐND Hà Tĩnh”; được hướng dẫn cách khai thác văn kiện tài liệu của kỳ họp, cách sử dụng các tính năng biểu quyết tại các kỳ họp HĐND…

Đại biểu HĐND huyện Vũ Quang tham gia tập huấn phần mềm “Họp HĐND Hà Tĩnh”.

Trên ứng dụng “Họp HĐND Hà Tĩnh” sẽ có đầy đủ văn kiện tài liệu kỳ họp, chương trình kỳ họp, danh sách đại biểu, ý kiến cử tri... để các đại biểu sử dụng trong quá trình họp, thảo luận.

Đặc biệt, trong mỗi mục, tài liệu được sắp xếp khoa học để người dùng tiện theo dõi. Các thao tác của đại biểu sẽ được thực hiện ngay trên ứng dụng của máy tính. Cùng với đó, từ máy tính, các đại biểu có thể tra cứu các thông tin khác để phục vụ cho quá trình phát biểu ý kiến hoặc tranh luận của mình.

Các đại biểu chăm chú theo dõi triển khai phần mềm họp mới.

Phần mềm “Họp HĐND Hà Tĩnh” được triển khai ngoài mục tiêu giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí còn giúp đại biểu HĐND huyện Vũ Quang đưa ra quyết định tại các kỳ họp kịp thời, nhanh chóng và chính xác.

Đồng thời, cung cấp nhiều chức năng điều hành, quản lý và cộng tác được tích hợp trong cùng một hệ thống trên giao diện website, đơn giản và dễ sử dụng. Ngoài tính năng họp điện tử, phần mềm này còn tạo ra môi trường tương tác đa chiều và tức thời, giúp người dùng chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi dễ dàng; nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả.

Phần mềm được xây dựng nhằm mục tiêu giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu đã nắm được các tính năng cơ bản của phần mềm, thao tác và ứng dụng vào khai thác tài liệu kỳ họp HĐND các cấp, tham gia ý kiến vào văn bản dự thảo, tiến hành biểu quyết trên thiết bị.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo huyện Vũ Quang yêu cầu các đại biểu tiếp cận khai thác sử dụng thành thạo, hiệu quả phần mềm để phục vụ cho các kỳ họp HĐND sắp tới.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast