BVĐK thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận thiết bị mổ mắt Phaco 2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (5/7), Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận máy mổ mắt Phaco Visalis 100 và máy đo khúc xạ Visu Ref 100 do Văn phòng đại diện Carl Zeiss Việt Nam hỗ trợ.

BVĐK thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận thiết bị mổ mắt Phaco 2 tỷ đồng

Văn phòng đại diện Carl Zeiss Việt Nam bàn giao máy mổ mắt Phaco cho BVĐK thành phố Hà Tĩnh

Máy mổ mắt Phaco Visalis 100 và máy đo khúc xạ Visu Ref 100 do Văn phòng đại diện Carl Zeiss Việt Nam hỗ trợ có tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Máy mổ mắt Phaco Visalis 100 và máy đo khúc xạ Visu Ref 100 sẽ được sử dụng để thay thế máy cũ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã được trang bị từ 10 năm trước.

BVĐK thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận thiết bị mổ mắt Phaco 2 tỷ đồng

Dược sỹ Hồ Diên Mỹ - đại diện Carl Zeiss Việt Nam khu vực phía Bắc: "Chúng tôi hỗ trợ gói thiết bị này với mong muốn góp phần vào sự nghiệp phòng chống mù lòa cho người dân trên địa bàn Hà Tĩnh"

Bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc BVĐK thành phố Hà Tĩnh cho biết: Vì máy cũ đã bị hỏng nên để mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân, bệnh viện phải tập hợp bệnh nhân và mượn máy của các đơn vị cung cấp đục thủy tinh thể. Năm 2017, bệnh viện chỉ phẫu thuật được 20 ca. Sự hỗ trợ của Văn phòng đại diện Carl Zeiss Việt Nam sẽ giúp Bệnh viện khắc phục tình trạng này, mang đến cơ hội phòng chống mù lòa do đục thủy tinh thể cho nhiều người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast