Hà Tĩnh có 3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2019

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Công thương, tỉnh Hà Tĩnh có 3 trong tổng số 8 sản phẩm tham gia bình chọn được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp quốc gia năm 2019.

Hà Tĩnh có 3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2019

Công ty CP Dược Hà Tĩnh có 2 sản phẩm là trà gừng hoà tan và viên nghệ mật ong được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2019.

Cuộc bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm nay do Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) chủ trì, Hà Tĩnh có 8 sản phẩm tham gia bình chọn.

Kết quả, 3 sản phẩm: Nước khoáng thiên nhiên Sơn Kim của Công ty CP Nước khoáng và du lịch Sơn Kim (xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn); Trà gừng hoà tan và viên nghệ mật ong của Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) đã được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2019.

Để có được kết quả này, 3 sản phẩm nói trên đã trải qua cuộc bình chọn gắt gao, vượt qua nhiều sản phẩm CNNTTB cấp khu vực đến từ các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Được biết, lễ công bố, tôn vinh, trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 18/9/2019, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (TP.Hà Nội). Tại đây, các sản phẩm đạt chứng nhận còn được tham gia hội chợ triển lãm, góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Hà Tĩnh có 3 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2019

Sản phẩm nước khoáng Sơn Kim được sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên.

Việc bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia nhằm thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì, phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương.

Đặc biệt, những sản phẩm CNNTTB sau khi được tôn vinh sẽ được các cơ quan Nhà nước hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast