2 tàu hỏa tông nhau ở Pakistan, ít nhất 75 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 9 người thiệt mạng và 66 người bị thương khi hai đoàn tàu va chạm với nhau ở huyện Rahim Yar Khan, tỉnh Punjab, miền Trung Pakistan rạng sáng nay (11/7).

2 tàu hỏa tông nhau ở Pakistan, ít nhất 75 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Geo News)

Vụ việc xảy ra khi đoàn tàu chở khách xuất phát từ thành phố Lahore, thủ phủ của tỉnh Punjab bất ngờ đâm thẳng vào tàu hàng đang đỗ tại một ngã tư ở Rahim Yar Khan.

“Ít nhất 9 thi thể đã được tìm thấy”, Omar Salamat – một quan chức cảnh sát ở địa phương nói với kênh truyền hình Geo News. Quan chức này cho biết thêm, có 66 hành khách bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa đến các bệnh viện gần hiện trường.

“Có khoảng 3 hoặc 4 hành khách đang trong tình trạng nguy kịch”, ông Salamat nói.

Các đoạn video quay tại hiện trường cho thấy động cơ tàu hỏa và các toa tàu bị hư hỏng nặng. Các nhân viên cứu hộ và người dân sử dụng thiết bị cắt kim loại và cần cẩu hạng nặng để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rashid Ahmed thông báo một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trước đó, hồi tháng 6, 2 tàu hỏa đâm nhau ở tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan đã khiến 3 người thiệt mạng.

Tai nạn tàu hoả khá phổ biến ở Pakistan, nơi hệ thống đường sắt đã xuống cấp trong nhiều thập kỷ do nạn tham nhũng, quản lý yếu kém và thiếu đầu tư.

2 tàu hỏa tông nhau ở Pakistan, ít nhất 75 người thương vong
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast