Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, các địa phương trên tuyến biên giới Việt - Lào của tỉnh Hà Tĩnh đang rợp bóng cờ hoa, không khí phấn khởi lan tỏa khắp mọi nơi hướng về ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Cán bộ, người dân thôn biên giới Hà Trai (xã Sơn Kim 1) chia sẻ niềm vui, sự háo hức trước ngày hội lớn với phóng viên Báo Hà Tĩnh.

Dù bận thu hoạch mùa màng, nhưng chị Bùi Thị Hồng Vui - thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) vẫn tranh thủ lên hội quán thôn để xem các thông tin về bầu cử, nhất là xem xét lý lịch các ứng cử viên.

Chị Vui chia sẻ: “Gia đình tôi và bà con trong thôn đang háo hức đón chờ sự kiện quan trọng này. Sáng ngày 23/5, chúng tôi sẽ tạm gác lại mọi việc, tự tay cầm lá phiếu lựa chọn những người đáng tin cậy nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp, để họ mang tiếng nói, tâm tư của Nhân dân đến với các cấp, ngành và chung tay tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc hiện tại”.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Cử tri xã biên giới Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) tranh thủ đến các điểm bỏ phiếu tìm hiểu thêm về thông tin các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Bí thư Chi bộ thôn Hà Trai Nguyễn Thị Hòa thông tin: “Điểm bỏ phiếu Vũng Tròn - Hà Trai có 500 cử tri tham gia bỏ phiếu cho 4 ứng cử viên ĐBQH, 7 ứng cử viên HĐND tỉnh, 8 ứng cử viên HĐND huyện và 7 ứng cử viên HĐND xã. Dù nơi biên giới khó khăn, nhưng đến thời điểm này, tất cả mọi việc chuẩn bị đều đã xong, hội quán được trang hoàng lộng lẫy, các hòm phiếu đầy đủ, máy nổ đề phòng mất điện đã có, khẩu trang y tế phòng dịch Covid-19 phát đến tận nhà.

Cùng với đó, các phương án bảo vệ an ninh, an toàn tại điểm bỏ phiếu đã được xây dựng và triển khai. Tất cả đã được thực hiện xong, chỉ chờ đến ngày bỏ phiếu là cử tri sẽ đồng loạt đi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân”.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo xuống tận nhà dân ở các xã vùng biên Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 để tuyên truyền bầu cử, phát phiếu cử tri, cam kết phòng chống Covid-19, nhắc nhở không vượt biên trái phép và có ý thức bảo vệ biên giới.

Ông Trần Văn Hải - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Kim 1 cho biết: “Xã biên giới chúng tôi có 6 điểm bầu cử với hơn 2.997 cử tri. Đến thời điểm này, tất cả các phần việc liên quan đến bầu cử đã cơ bản chuẩn bị xong, hiện đang gấp rút hoàn thiện những phần việc còn lại, nhất là công tác trang trí, rà soát thông tin cử tri.

Trước ngày bầu cử, nhìn chung, tình hình vùng biên đang ổn định, không có công dân từ Lào hay Thái Lan nhập cảnh trái phép, khắp nơi ngập tràn không khí vui tươi, mọi người phấn khởi, các lực lượng chức năng luôn sẵn sàng vào cuộc cùng chính quyền địa phương trong mọi việc…”.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

9 điểm bầu cử của xã biên giới Thọ Điền (Vũ Quang) đã sẵn sàng đón 2.900 cử tri trên địa bàn đến bỏ phiếu.

Không khí của ngày hội lớn ở các địa phương trên tuyến biên giới dài 165 km của Hà Tĩnh với nước bạn Lào cũng đang “nóng” lên từng ngày.

Từ Sơn Hồng, Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 (Hương Sơn) đến Thọ Điền, Quang Thọ (Vũ Quang), sang Hòa Hải, Phú Gia, Hương Lâm, Hương Liên, Hương Vĩnh (Hương Khê) đều đỏ rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu treo khắp nơi, các hội quán được trang hoàng lộng lẫy, mọi người, mọi nhà đều háo hức chờ đợi thời khắc thiêng liêng.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Lãnh đạo huyện Vũ Quang kiểm tra công tác bầu cử ở điểm bỏ phiếu trong khu vực biên giới của xã Quang Thọ.

Bí thư Huyện ủy Hương Khê Lê Ngọc Huấn chia sẻ: “Huyện biên giới Hương Khê có 137 khu vực bỏ phiếu với gần 72.000 cử tri. Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị tốt tất cả các vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử, nhất là tuyên truyền, thông tin về ứng cử viên, danh sách cử tri, trang trí địa điểm bỏ phiếu, công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh, đảm bảo ANTT…

Riêng đối với các xã nằm trên đường biên giới thì ngoài tập trung cao độ cho công tác bầu cử, chính quyền các cấp và các lực lượng chức năng luôn trong trạng thái sẵn sàng bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19”.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Bí thư Huyện ủy Hương Khê Lê Ngọc Huấn kiểm tra bầu cử ở vùng biên (bản Giàng, xã Hương Vĩnh).

“Hương Khê là địa bàn có nhiều xã biên giới, vùng sâu, vùng xa nằm dọc theo 50 km đường biên và thường xuyên chịu sự tác động của thiên tai, dịch bệnh. Tuy nhiên, thời gian qua, được các cấp, ngành chăm lo về mọi mặt, nhất là về đời sống, hỗ trợ sản xuất, đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, xây dựng NTM… nên bà con vùng biên giới Hương Khê rất phấn khởi, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Vì vậy, chúng tôi tin chắc rằng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp” - Bí thư Lê Ngọc Huấn chia sẻ thêm.

Người dân trên tuyến biên giới Hà Tĩnh háo hức chờ ngày đi bỏ phiếu

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn) phối hợp tuyên truyền lưu động về bầu cử.

Để người dân nơi biên cương phấn khởi tham gia ngày hội lớn, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, an toàn dịch bệnh trên khu vực biên giới các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, trong đó BĐBP đóng vai trò nòng cốt.

Thiếu tá Nguyễn Anh Đức - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn) thông tin: "Cũng như tất cả các đơn vị biên phòng khác đóng trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào, những ngày này, chúng tôi đang tập trung tối đa để phục vụ bầu cử. Theo đó, đơn vị đã phối hợp với UBND xã phát động phong trào và ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19, không xuất nhập cảnh trái phép để đảm bảo công tác bầu cử ở địa phương.

"Đơn vị cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch và phân công 3 - 5 cán bộ trực tiếp đến 5 tổ bầu cử (với 2.365 cử tri) để đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, tuần tra kiểm soát 24/24h khép chặt tuyến biên giới, đảm bảo quân số trực 100% thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, chống xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn…” - Thiếu tá Nguyễn Anh Đức cho biết thêm.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast