Tuyệt đối không để nhiều đoàn thanh, kiểm tra đến các doanh nghiệp trong năm

(Baohatinh.vn) - Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, phản ánh cụ thể, thiết thực của các doanh nghiệp, HTX tại buổi đối thoại với doanh nghiệp ngày 11/10 vừa đây, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đã có thông báo kết luận với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc không để nhiều đoàn thanh, kiểm tra đến các doanh nghiệp.

Tuyệt đối không để nhiều đoàn thanh, kiểm tra đến các doanh nghiệp trong năm

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng trao đổi với một số doanh nghiệp bên lề cuộc gặp mặt, tọa đàm với doanh nghiệp

Các sở, ngành tiếp tục trả lời, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc công bố công khai, rộng rãi các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã.

Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã theo chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn phụ trách tiếp tục trả lời, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, nâng cấp diễn đàn “Doanh nghiệp hỏi – Cơ quan Nhà nước trả lời”, đảm bảo doanh nghiệp có thể tương tác lại trực tiếp trên diễn đàn đối với các kết quả xử lý, giải quyết, trả lời của cơ quan quản lý nhà nước.

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh nghiên cứu, tham mưu phương thức để định kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh và các phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Tuyệt đối không để nhiều đoàn thanh, kiểm tra đến các doanh nghiệp trong năm

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng trao bằng khen của Bộ Tài chính cho 13 đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách pháp luật thuế năm 2018

Chấn chỉnh công tác thanh, kiểm tra doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện một số nội dung cấp bách như: xử lý những bất cập trong quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng.

Theo đó, thời gian qua, nhiều dự án đầu tư phải từ chối không chấp thuận chủ trương đầu tư do vướng mắc, chưa đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng như quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết…

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện, thành phố, thị xã rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt trên địa bàn, đối chiếu với quy hoạch sử dụng đất để tham mưu việc điều chỉnh, bổ sung đảm bảo sự đồng nhất giữa các quy hoạch, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, hoàn thành trước kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương thực hiện, theo chức năng, nhiệm vụ.

“Bắt đầu từ đầu năm 2020, trường hợp còn xảy ra tình trạng thiếu đồng nhất giữa các quy hoạch, gây lãng phí thời gian, kinh phí cho các nhà đầu tư thì Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và đặc biệt là Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh và các nhà đầu tư” - Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng rà soát lại quy trình, quy định về thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án để tham mưu điều chỉnh, không để tình trạng hồ sơ phê duyệt quy hoạch chi tiết phải thực hiện 2 lần thủ tục hành chính (một lần tại cấp huyện, một lần tại cấp Sở) như hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng giao Trung tâm Hỗ trợ Phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc công bố rộng rãi, công khai thông tin về các quy hoạch, chính sách có liên quan để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận, khai thác.

Giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan thực hiện việc tổng hợp cơ chế, chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp thành 1 tài liệu hướng dẫn để rà soát các chính sách chồng chéo, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng trong việc nghiên cứu, tiếp cận.

Tuyệt đối không để nhiều đoàn thanh, kiểm tra đến các doanh nghiệp trong năm

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đứng tốp đầu đóng nộp ngân sách nhà nước

Đối với việc chấn chỉnh công tác thanh, kiểm tra doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từ nay trở đi, tất cả các kế hoạch thanh, kiểm tra của các đơn vị đều phải gửi xin ý kiến của thanh tra tỉnh trước khi ban hành, kể cả đột xuất lẫn thường xuyên.

Chủ tịch giao Thanh tra tỉnh có trách nhiệm xây dựng hệ thống theo dõi việc thanh, kiểm tra của các cơ quan thanh tra chuyên ngành, tuyệt đối không để tiếp tục xảy ra tình trạng nhiều đoàn thanh, kiểm tra đến các doanh nghiệp trong năm, trừ các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật và các trường hợp các đoàn thanh, kiểm tra của trung ương có kế hoạch sau kế hoạch của tỉnh.

Trường hợp vẫn còn xảy ra tình trạng thanh, kiểm tra chồng chéo, nhiều lần, đề nghị các doanh nghiệp có kiến nghị, phản ánh trực tiếp đến Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo giải quyết và xử lý theo quy định.

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề cập đến một số nhiệm vụ liên quan đến kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; công tác theo dõi, báo cáo việc giải quyết, trả lời kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, hợp tác xã…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast