3 CLB V.League xin ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

3 CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn vừa được VPF đề xuất ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 vì sẽ đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu châu Á ở cấp độ CLB trong thời gian tới.

3 CLB V.League xin ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

Ảnh minh họa

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa gửi công văn đề nghị được hỗ trợ, xin phép ưu tiên viêm vaccine COVID-19 cho các đội bóng đại diện Việt Nam dự giải đấu châu Á năm 2021.

Cụ thể, trong công văn vừa được ban hành, VPF có đề xuất 3 CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19. Đây là các đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB thi đấu tập trung năm 2021 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trong đó, CLB Viettel thi đấu vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21/4-7/5, địa điểm thi đấu chưa xác định. CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn thi đấu vòng bảng AFC Cup từ 22-28/6 tại Singapore.

VPF nêu rõ trong công văn: “… Kính đề nghị VFF báo cáo Bộ Văn Hóa – Thể thao – Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao xin phép Chính phủ, Bộ Y tế cho phép cầu thủ và các Ban huấn luyên của 3 CLB trên được ưu tiên sử dụng vaccine COVID-19 trước khi tham dự các giải đấu của AFC”.

Được biết, Tổng cục Thể dục Thể thao đang khẩn trương soạn thảo tờ trình lên Chính phủ về các đối tượng thuộc ngành thể thao xin được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19, trước mắt ưu tiên các đội tuyển thể thao ra nước ngoài dự vòng loại Olympic.

Ngoài các CLB bóng đá, ĐTQG Việt Nam cũng sẽ được VFF xin cơ chế tiêm vaccine COVID-19 vì dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6.

Theo VTV

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast