Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các cấp bộ đoàn ở Hà Tĩnh đang phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung sức đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nâng cấp độ tuyên truyền phòng, chống dịch

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch
Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

ĐVTN Can Lộc ra quân truyền thanh lưu động.

Ngay sau khi trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2, công tác tuyên truyền ngay lập tức được các cơ sở Đoàn nâng cao cấp độ.

Cán bộ, ĐVTN tích cực ứng dụng mạng xã hội để kịp thời tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và Nhân dân. Các kênh thông tin của tổ chức đoàn, hội, đội, các nhóm Zalo, Facebook thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời các thông tin chính thống về tình hình diễn biến của dịch bệnh, vận động ĐVTN, người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Tỉnh đoàn đã xây dựng infographic, tin bài, ấn phẩm tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện cách ly y tế, kịp thời cung cấp cho các cơ sở đoàn lan tỏa thông qua qua hệ thống băng rôn, pano, áp phích; hệ thống truyền thông cơ sở, truyền thông lưu động và mạng xã hội.

Những hình ảnh đẹp, cách làm hay, gương sáng được các cấp bộ Đoàn thông tin thông qua nhiều hình thức, qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong phòng chống dịch Covid-19. Chương trình “Thank you Việt Nam” được triển khai trên mạng xã hội nhằm gửi lời cảm ơn, động viên, tri ân đến các y bác sỹ, các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. Cùng với đó, tuổi trẻ Hà Tĩnh đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN và Nhân dân tham ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của tỉnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội của các cấp đoàn, hội, đội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Đặng Quốc Vũ cho biết: “Trước tình trạng một số cá nhân đăng tải thông tin giả mạo, thất thiệt trên các trang mạng xã hội, các cấp bộ đoàn cũng đã chú trọng nắm bắt tình hình dư luận trong thanh niên, kịp thời định hướng ĐVTN không đăng tải, chia sẻ các thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”.

Kịp thời góp sức trên trận tuyến mới

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

ĐVTN TP Hà Tĩnh dán thông báo gia đình có người cách ly tại nhà và thông điệp 5k.

Hơn 250 đội hình tình nguyện với sự tham gia của gần 6.000 ĐVTN đã được thành lập, được tập huấn kỹ càng về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, mỗi đội được chia thành nhiều tổ nhỏ, mỗi tổ 2-5 người tùy theo các địa bàn; tham gia hỗ trợ tích cực các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu xuất hiện ca dương tính.

Tại Thành phố Hà Tĩnh, ngay sau khi phát hiện có dịch trong cộng đồng, 200 thanh niên tình nguyện được huy động phối hợp lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tham gia hỗ trợ tại các điểm phong tỏa, cách ly…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

Tại Thạch Hà, các đội tình nguyện nhanh chóng hỗ trợ vệ sinh, dọn dẹp khu cách ly tập trung.

Phản ứng nhanh trước những diễn biến mới của dịch bệnh, Huyện đoàn Thạch Hà đã huy động lực lượng khẩn trương dọn dẹp, chuẩn bị các điểm cách ly tập trung gắn với triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.

Bí thư Huyện đoàn Võ Thanh Bình chia sẻ: “Các đội tình nguyện được quán triệt đầy đủ về tình hình dịch bệnh và biện pháp, cách thức hành động nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội. Các đơn vị đã kịp thời hỗ trợ các vật tư cho đội ngũ y, bác sỹ tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm như kính chắn giọt bắn, găng tay y tế; hỗ trợ phun khử khuẩn tại các điểm chốt trên địa bàn”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

Huyện đoàn Lộc Hà làm kính chắn giọt bắn

Cũng là địa bàn giáp với TP Hà Tĩnh, ĐVTN huyện Lộc Hà nhanh chóng hoàn thành và trao được 200 kính chắn giọt bắn cho Trung tâm Y tế huyện, gấp rút hoàn thành mục tiêu 1.200 kính, sớm bàn giao cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

ĐVTN kịp thời cung ứng nhu yếu phẩm cho người cách ly tại nhà tại TX Hồng Lĩnh

Trong khi đó, tại TX Hồng Lĩnh, các cơ sở đoàn bố trí các “shipper” kịp thời cung cấp nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu cho các hộ gia đình đang bị cách ly tại nhà và các khu cách ly tập trung để người dân và các lực lượng đảm bảo hoạt động phòng, chống dịch.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích trên trận tuyến chống dịch

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông trao tặng vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch cho Ban phòng chống dịch Covid-19 phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh).

Chỉ trong 2 ngày, từ 8-9/6, các cơ sở đoàn toàn tỉnh đã huy động nguồn lực, phát gần 4.500 khẩu trang y tế, điều chế hơn 150 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, làm hơn 3.000 kính chắn giọt bắn tặng các khu vực cách ly, các khu vực thường xuyên giao dịch, tập trung đông người.

Toàn tỉnh phát 1.200 tờ rơi thông điệp 5K, xây dựng hơn 35 pano, áp phích tuyên truyền cỡ lớn; tổ chức gần 300 đợt truyền thanh lưu động, khởi tạo 400 điểm có mã QR tại các công sở, nhà máy, trường học; hướng dẫn gần 1.700 lượt người dân cài đặt, kích hoạt lại các ứng dụng khai báo y tế điện tử...

Xác định chống dịch là nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc quyết liệt, nâng cao cấp độ phòng chống dịch theo yêu cầu mới. Nhiều hoạt động được triển khai linh hoạt, sáng tạo, vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng thanh niên tình nguyện vừa chống dịch hiệu quả.

Tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ, các ĐVTN, tình nguyện viên sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast