Ford Việt Nam triệu hồi gần 1.400 xe Transit

Có khoảng 1.370 xe Ford Transit tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để cập nhật phần mềm hiệu chỉnh cho PCM (Mô-đun điều khiển động cơ) của xe.

Ford Việt Nam triệu hồi gần 1.400 xe Transit

Ford Transit tại thị trường Việt Nam

Các xe Ford Transit nằm trong diện triệu hồi này được sản xuất từ ngày 22/10/2016 đến ngày 26/4/2017 tại nhà máy Ford ở Hải Dương.

Ford Việt Nam cho biết, trên các xe Transit thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này, phần mềm của Mô đun điều khiển động cơ PCM không thích hợp, nên xe có thể không còn đáp ứng yêu cầu về khí thải của phương tiện giao thông sau một thời gian sử dụng.

Do đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để thực hiện việc lập trình nâng cấp phần mềm đúng cho Mô-đun PCM trên xe những xe nằm trong diện triệu hồi này. Việc kiểm tra, thay thế và nâng cấp này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công lao động. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, thay thế gần nửa ngày làm việc.

Ford Việt Nam cũng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình và đăng tải nội dung trên website của Công ty tại địa chỉ: www.ford.com.vn.

Ford Transit là dòng xe mini bus 16 chỗ ngồi được trang bị động cơ 2.4L. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe này có 3 phiên bản, giá bán cho bản Turbo Diesel 2.4L tiêu chuẩn là 842 triệu; bản Transit tiêu chuẩn kèm gói trang bị thêm có giá bán 849 triệu; và bản Transit Turbo Diesel 2.4L cao cấp là 889 triệu đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Trước đó, Ford Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi 9.852 xe Ranger nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để thay thế ống dầu phanh trước; triệu hồi 672 xe SUV Explorer nhập khẩu từ Mỹ để kiểm tra và thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau; triệu hồi 198 xe SUV cỡ nhỏ EcoSport lắp ráp trong nước để khắc phục tiếng kêu lạ tại khu vực ghế trước./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast