Sức hấp dẫn từ sân chơi quần vợt Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, ngành VH-TT&DL và Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức thành công nhiều giải đấu, tạo sân chơi lành mạnh để giới yêu thích tennis rèn luyện sức khỏe, góp phần phát triển phong trào quần vợt của tỉnh nhà.

Sức hấp dẫn từ sân chơi quần vợt Hà Tĩnh

Cơ sở vật chất môn quần vợt đang được các đơn vị địa phương quan tâm đầu tư nhằm không ngừng đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân, các ngành, địa phương, doanh nghiệp đã chủ động huy động nguồn kinh phí theo hình thức xã hội hóa, đầu tư xây dựng được 25 sân quần vợt khang trang, thoáng mát, đạt tiêu chuẩn thi đấu cấp quốc gia, đáp ứng nhu cầu tập luyện và tổ chức các giải phong trào.

Chị Nguyễn Thị Hạ Long - thành viên CLB Quần vợt nữ Công an tỉnh - một trong những VĐV thường xuyên giành được thành tích tại các giải tỉnh và ngành chia sẻ: “Có điều kiện tập luyện thuận lợi, CLB Quần vợt nữ Công an tỉnh gồm 15 thành viên đã thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả, vừa giúp chị em cùng sở thích được luyện tập, tăng cường thể lực để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời qua đó phát hiện những hạt nhân tham gia thi đấu các giải của tỉnh, ngành”.

Sức hấp dẫn từ sân chơi quần vợt Hà Tĩnh

Không chỉ nam giới, sân chơi quần vợt còn thu hút nhiều VĐV nữ tham gia

Nhiều giải đấu như: Cúp Quần vợt doanh nhân, Cúp Quần vợt Tạp chí Văn hóa, Cúp Các CLB quần vợt nữ và một số giải mở rộng đã được Liên đoàn Quần vợt tỉnh và Sở VH-TT&DL phối hợp tổ chức khá thành công, thu hút đông đảo VĐV tham gia. Ở cơ sở, ngành, địa phương như Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Bộ CHQS tỉnh, Điện lực, Hiệp hội Doanh nhân, TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh, Nghi Xuân, Thạch Hà, Can Lộc, TX Hồng Lĩnh... thường xuyên tổ chức hiệu quả các giải phong trào. Nhờ đó đã tạo động lực mới để những người yêu thích môn quần vợt thành lập hơn 30 CLB, với gần 1.000 hội viên tham gia, thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả.

Tiêu biểu như giải Quần vợt Cúp Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ IV vừa qua đã được tổ chức rất thành công. Với sự tham gia của gần 300 VĐV đến từ 30 CLB thuộc liên đoàn quần vợt các tỉnh, thành trong cả nước, giải đấu đã tạo sân chơi bổ ích để các tay vợt xuất sắc của tỉnh ta giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn.

Sức hấp dẫn từ sân chơi quần vợt Hà Tĩnh

Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công nhiều giải quần vợt mở rộng, tạo sự lan tỏa, khích lệ phong trào không ngừng phát triển

Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh Thiều Đình Duy cho biết, nhiều giải quần vợt được tổ chức gần đây đã thu hút một số tay vợt trẻ là con em Hà Tĩnh hiện đang công tác, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh về tham gia tranh tài. Một số tay vợt trẻ như Đinh Nhật Quý, Võ Đình Sơn, Võ Quốc Thắng, Hoàng Ngọc Hiếu… đã trưởng thành từ các giải đấu phong trào ở quê hương thường về tham gia thi đấu ở Hà Tĩnh.

Tay vợt Đinh Nhật Quý (quê ở xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh) hiện là thành viên CLB Quần vợt Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Phong trào quần vượt tỉnh nhà ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều người hâm mộ đã tạo sức hút để chúng tôi trở về tham gia các giải đấu ở quê hương. Hàng năm, mỗi lần về tham gia giải, chúng tôi thường phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Hà Tĩnh tổ chức các đợt tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng chơi quần vợt cơ bản cho giới trẻ yêu thích môn thể thao này”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast