Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép tổ chức đám cưới trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, hơn một tuần nay, các tiệm chụp ảnh cưới trên địa bàn đã tất bật đón khách trở lại.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Các cô dâu trang điểm chuẩn bị cho buổi chụp hình.

Từ sáng sớm, chị Nguyễn Hà Trang (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã chuẩn bị tươm tất để di chuyển đến studio trên đường Trần Phú chụp ảnh cưới. “Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, việc tổ chức đám cưới trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch cũng được chính quyền cho phép nên hai đứa mình an tâm đi chụp hình cưới để chuẩn bị cho ngày trọng đại sắp tới” - chị Hà Trang cho biết.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Đa số khách hàng chọn gói chụp trong phim trường.

Dịp này, anh Bùi Đăng Khôi (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cùng bạn gái cũng đã chọn được studio ưng ý để chụp ảnh cưới. Anh Khôi chia sẻ: “Đặt lịch chụp đã lâu nhưng nay chúng tôi mới có cơ hội để thực hiện phần việc quan trọng cho ngày vui lớn trong cuộc đời. Studio đã đầu tư nhiều trang thiết bị, phụ kiện hỗ trợ cho khách hàng để tăng chất lượng hình ảnh nên chúng tôi khá yên tâm”.

Phấn khởi khi lượng khách đã khá nhộn nhịp trước mùa cưới cuối năm 2021, anh Lê Nam – chủ tiệm ảnh Nam Italy (đường Hồng Liên 6 - TP Hà Tĩnh) thông tin: Sau khi UBND tỉnh quyết định cho phép tổ chức hoạt động đám cưới trong điều kiện đảm bảo quy định phòng chống dịch, tiệm ảnh của chúng tôi đã nhộn nhịp hơn. Mỗi ngày, chúng tôi nhận chụp từ 2 - 3 đơn hàng ảnh cưới, đa số khách chọn gói chụp trong phim trường.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Nhân viên studio Nam Italy tác nghiệp.

Chúng tôi đầu tư thêm trang thiết bị, bối cảnh và nhập thêm các mẫu váy cưới hợp xu hướng. Tất cả nhân viên đã được tiêm vắc-xin phòng COVID-19, trong quá trình làm việc luôn đeo khẩu trang. Bộ phận lễ tân ghi lại thông tin cá nhân của khách hàng để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế được lòng các cô dâu.

Chị Lê Thị Ngọc Huyền – chủ tiệm ảnh Lux studio (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tiệm triển khai chương trình ưu đãi hỗ trợ khách hàng mùa dịch như giảm 500.000 đồng/gói chụp, tư vấn và hỗ trợ lên ý tưởng. Chúng tôi cũng khuyến khích các cô dâu, chú rể nên đặt lịch trước để tiệm có thể giãn ngày hẹn, tránh tình trạng nhiều người cùng đến thử trang phục, hoặc phim trường quá đông”.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Những mẫu váy cưới đẹp mắt được các studio nhập về để phục vụ khách hàng.

Qua khảo sát, giá dịch vụ chụp ảnh cưới tại các studio ở TP Hà Tĩnh dao động từ 5 - 10 triệu đồng/bộ ảnh. Mức giá này phụ thuộc vào váy cưới, kích cỡ ảnh, phối cảnh chụp, chất liệu ảnh, cách trang điểm… Hiện nay, các studio chuyên nghiệp đều có nhiều gói chụp nên khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Theo các chủ tiệm chụp ảnh cưới, xu hướng chụp ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc được các cặp đôi yêu thích. Ưu điểm của phong cách này là gọn nhẹ, tinh tế và tiết kiệm. Các cặp đôi không cần chụp ngoại cảnh, không phải lo lắng về thời gian, thời tiết… mà vẫn có những tấm ảnh đẹp và ấn tượng.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Các studio còn cung cấp thêm dịch vụ cho thuê áo dài cô dâu, chú rể; áo dài cho đội bưng tráp...

Để thích ứng với tình hình mới, nhiều studio quan tâm hơn đến hoạt động quảng bá, chăm sóc khách hàng qua kênh online. Mỗi studio xây dựng, phát triển fanpage trên mạng xã hội facebook và đăng tải các bộ ảnh nổi bật, tạo lượt tương tác với khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn viên được chú trọng để tiếp nhận thông tin, phản hồi của khách hàng.

Các studio ở Hà Tĩnh bận rộn đơn hàng ảnh cưới

Nhân viên studio lựa chọn ảnh để chỉnh sửa cho khách hàng.

Hiện nay, lượt khách tham khảo, tìm hiểu, đặt lịch tại các studio trên địa bàn chủ yếu qua gọi điện thoại và nhắn tin qua mạng xã hội.

Theo “mách nước“ của các studio chụp ảnh cưới, các cặp đôi nên chủ động đặt trước để nơi chụp check lịch và sắp xếp chỗ. Khách hàng cũng nên tham khảo những bộ ảnh trên trang của các studio để định hình phong cách. Đặc biệt, cô dâu, chú rể cũng có thể chuẩn bị những bộ trang phục yêu thích để tạo sự khác biệt cho bộ hình cưới của mình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast