Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng làn sóng mới về giảm lãi suất

(Baohatinh.vn) - Đầu năm 2019, Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank tiên phong giảm 0,5% lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên. Việc “áp” lãi suất vay mới này tạo bước đà thuận lợi cho các ngân hàng Hà Tĩnh trong cuộc đua tăng trưởng tín dụng, đồng thời mở ra kỳ vọng một làn sóng giảm lãi suất cho vay ở tất cả ngân hàng...

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng làn sóng mới về giảm lãi suất

Thu hút huy động vượt cao là cơ sở để Agribank Hà Tĩnh II có nguồn vốn ổn định cho vay nền kinh tế

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc Agribank Hà Tĩnh II cho biết: “Thực hiện chỉ đạo về lãi suất cho vay của cấp trên, chính sách giảm 0,5% lãi suất được áp dụng cho cả khách hàng có dư nợ vay trung hạn và dài hạn thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên. Tiếp sức cho nguồn vốn, Agribank Hà Tĩnh II đã thành lập tổ hỗ trợ tín dụng bám sát từng địa phương, hỗ trợ các quy định, chính sách cho khách hàng”.

Chỉ hơn 1 tháng triển khai lãi suất mới, dư nợ tín dụng của chi nhánh đã tăng 63 tỷ đồng (tổng đạt 6.067 tỷ đồng) với gần 300 khách hàng tăng thêm. Điều quan trọng, không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận vốn giá rẻ cho khách hàng, việc nắm trong tay thị phần tín dụng lớn, Agribank sẽ có tác động lớn đến động thái của các ngân hàng khác trên địa bàn trong cuộc đua tín dụng năm 2019.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng làn sóng mới về giảm lãi suất

Vietcombank Hà Tĩnh đã thực hiện chính sách giảm 0,5% lãi vay kể từ đầu tháng 1/2019

Với thành công vượt bậc trong năm 2018, Vietcombank Hà Tĩnh có đủ điều kiện để trở thành lực hút đối với ngân hàng. Sau khi thực hiện giảm lãi vay 0,5%, mức lãi suất cho vay thấp nhất hiện nay ở Vietcombank Hà Tĩnh chỉ ở mức 6%/năm.

Bà Trần Thị Hồng Thắm - Trưởng phòng Khách hàng bán lẻ (Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh) cho biết: “Mức lãi suất ưu đãi này đang được thực hiện ở lĩnh vực ưu tiên. Khách hàng là doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân vay vốn hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu; phát triển nông nghiệp, nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; khởi nghiệp đều được hưởng chính sách giảm 0,5% lãi suất cho vay ở hầu hết các kỳ hạn”.

BIDV, VietinBank là những ngân hàng nằm trong “bộ tứ” tiên phong thực hiện chính sách giảm lãi suất vào đầu năm 2019. Các ngân hàng này cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, người sản xuất tốt nhất có thể. Động thái này tạo ra làn sóng mới có sức mạnh điều chỉnh lãi suất cho vay ngân hàng ở tương lai gần.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng làn sóng mới về giảm lãi suất

VietinBank Hà Tĩnh cũng đã tiên phong thực hiện chính sách giảm lãi suất

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Hà Tĩnh dù chưa có động thái về giảm lãi suất kể từ đầu năm lại nay nhưng các chiến lược chăm sóc khách hàng đã được “chạy” đà. Chi nhánh này “xốc” lại thị trường bằng cách xếp loại khách hàng theo từng phân khúc để có những chính sách chăm sóc phù hợp. Cùng đó là khảo sát thị trường, đánh giá đúng thị trường tiềm năng để thu hút đúng thời điểm.

Bà Phạm Thị Ngọc Hoa - Giám đốc Chi nhánh SHB Hà Tĩnh cho biết: “Ngân hàng không áp đặt, luôn linh hoạt các chính sách có lợi nhất để khách hàng tự lựa chọn các gói tín dụng phù hợp với mình. Hai tháng đầu năm, dư nợ của Chi nhánh tăng lên hơn 30 tỷ đồng. Lãi suất cho vay ngắn hạn hiện đang duy trì ở 7,5%/năm, khá cạnh tranh trên thị trường”.

Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh kỳ vọng làn sóng mới về giảm lãi suất

BIDV Hà Tĩnh nằm trong 4 ngân hàng lớn giảm lãi vay theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước

Trong bối cảnh tăng cao về huy động đầu năm, việc các ngân hàng hoặc chủ động giảm lãi suất hoặc chú trọng đến chính sách chăm sóc khách hàng có vẻ như đang xóa bỏ định kiến về tỷ lệ thuận giữa lãi suất huy động và cho vay. Cán cân ngân hàng - khách hàng được cân bằng chính là tín hiệu tốt đẹp về một thị trường tài chính “dễ chịu” ở tất cả các lĩnh vực, kỳ hạn cho vay trong năm 2019.

Tất nhiên, thông tin từ các ngân hàng thì được hưởng mức lãi vay như thế nào, tiếp cận được vốn hay không còn phụ thuộc vào đối tượng vay và chứng minh phương án kinh doanh, sản xuất của người vay vốn.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast