Singapore sẵn sàng cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan khẳng định “mọi thứ đã sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 như dự kiến.

Singapore sẵn sàng cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khách sạn Capella, địa điểm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên trên đảo Sentosa của Singapore. Ảnh dẫn theo VOA

Truyền thông quốc tế đưa tin, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã tới Triều Tiên và hội đàm với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã thảo luận việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6.

Trong chuyến thăm Triều Tiên, ông Balakrishnan cũng gặp Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong Nam.

Sau khi thăm Triều Tiên, Ngoại trưởng Sinhgapore đã đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phát biểu với phóng viên Singapore tại Bắc Kinh (Trung Quốc), ông Balakrishnan cho biết, “tôi đến Triều Tiên để bảo đảm rằng mọi thứ đã được chuẩn bị cẩn thận, không có bất ngờ hay khó khăn vào phút chót”. Ngoại trưởng Singapore cho biết cả Mỹ và Triều Tiên đều hài lòng với công tác chuẩn bị và đều thể hiện sự chân thành trước khi cuộc gặp diễn ra.

Singapore là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh quan trọng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới.

Ngày 5/6, Nhà Trắng thông báo cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore.

Hiện các đội hậu cần của cả Mỹ, Triều Tiên và nước chủ nhà Singapore đang gấp rút hoàn tất các công việc chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo cho cuộc gặp lịch sử này diễn ra suôn sẻ và thành công.

Truyền thông Mỹ dẫn một nguồn tin tham gia hoạch định cuộc họp thượng đỉnh cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ đáp máy bay tới phi trường Changi của Singapore vào ngày 10/6.

Các cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sắp tới dự kiến sẽ tập trung vào nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như quan hệ hai nước.

Trong một diễn biến liên quan, trong cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe ngày 7/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay “sẽ mời lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un thăm Mỹ nếu cuộc gặp thượng đỉnh thượng đỉnh thuận buồm xuôi gió”.

Theo TTXVN/Tân Hoa xã/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast