Chủ tịch UBND tỉnh: Đưa TX Hồng Lĩnh xứng tầm đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hồng Lĩnh chiều nay (4/5), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã quy hoạch và có những chính sách kêu gọi, khuyến khích DN vào đầu tư hạ tầng TMDV, xây dựng nhà máy công nghiệp nhẹ tại Hồng Lĩnh, để nơi đây xứng tầm đô thị phía Bắc của tỉnh.

chu tich ubnd tinh dua tx hong linh xung tam do thi phia bac ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh cùng dự buổi TXCT.

Trước thềm kỳ hợp thứ 5, Quốc hội khóa XIV (dự kiến từ 21/5-15/6), cử tri TX Hồng Lĩnh đã có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các vị đại biểu QH liên quan đến vấn đề nâng cao chất lượng đô thị, chính sách đất đai, mua sắm tài sản công và các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống kinh tế, xã hội.

chu tich ubnd tinh dua tx hong linh xung tam do thi phia bac ha tinh

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn: Đề nghị Chính phủ có chính sách bình ổn giá đầu vào các loại vật tư nông nghiệp và xây dựng quỹ bình ổn giá đầu ra một số nông sản để nông dân yên tâm sản xuất; đề nghị QH sửa đổi điều 139, luật đất đai năm 2013…

Cử tri Trần Viết Nhân – Giám đốc Công ty La Giang cho rằng, những chủ trương, chính sách thương mại tại KKT Cầu Treo ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ của TX Hồng Lĩnh. Vì vậy, tại kỳ họp Quốc hội lần này, các đại biểu cần có những kiến nghị đến các bộ ngành, liên quan ban hành chủ trương, chính sách cụ thể về phát triển KKT cửa khẩu Cầu Treo để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở Hồng Lĩnh có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

chu tich ubnd tinh dua tx hong linh xung tam do thi phia bac ha tinh

Cử tri Trần Viết Nhân – Giám đốc Công ty La Giang: Các đại biểu cần có những kiến nghị đến các bộ ngành, liên quan ban hành chủ trương, chính sách cụ thể về phát triển KKT cửa khẩu Cầu Treo để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở Hồng Lĩnh có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Cử tri thị xã Hồng Lĩnh bày tỏ quan ngại về vấn đề an ninh trật tự, đánh bạc qua mạng, tệ nạn xã hội… thời gian qua có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đời sống văn hóa, xã hội. Đặc biệt, cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng nhiều, quy mô, mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người ngày càng nguy hiểm như: vụ việc café nhuộm pin, thuốc chữa ung thư bằng than tre, thực phẩm ngâm tẩm hóa chất.

Theo cử tri Hồ Mạnh Thưởng - Chủ tịch UBMTTQ phường Bắc Hồng, để xẩy ra tình trạng này là do chế tài xử phạt còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Vì vậy, tại kỳ họp QH sắp tới, đề nghị QH cần sửa đổi luật, có chế tài xử phạt mạnh hơn đối với các hành vi sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

chu tich ubnd tinh dua tx hong linh xung tam do thi phia bac ha tinh

Cử tri TX Hồng Lĩnh mong muốn Chính phủ, Quốc hội có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích nâng cao chất lượng đô thị

Cử tri Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch UBND phường Nam Hồng cho rằng, những năm qua, TX Hồng Lĩnh đã có nhiều nỗ lực để đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị. Tuy nhiên, do nguồn lực còn hạn chế nên chưa đáp ứng yêu cầu của một đô thị loại 3. Vì vậy, cần có những chính sách hỗ trợ để giúp Hồng Lĩnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đạt đô thị loại 2 vào 2020.

Cử tri Nguyễn Xuân Hoàng cũng bày tỏ mong muốn QH có những cơ chế, chính sách về thu hút đầu tư thông thoáng hơn đối với các đô thị nhỏ như Hồng Lĩnh để thu hút được nhiều nhà đầu tư xây dựng các nhà máy, xí nghiệp, tạo công ăn việc làm cho con em địa phương và vùng phụ cận. Có như vậy, các đô thị nhỏ mới có cơ hội để tự phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chia sẻ những băn khoăn của cử tri Hồng Lĩnh về tiến trình xây dựng đô thị đang còn những khó khăn, bất cập. Vấn đề phát triển đô thị liên quan chặt chẽ đến quy hoạch và quản lý quy hoạch, dân số cơ học, phát triển TMDV… Đây là những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, quy hoạch, xây dựng và phát triển của chính quyền các cấp. Việc nâng cấp xây dựng hạ tầng đô thị cần huy động thêm từ nguồn lực từ xã hội hóa.

chu tich ubnd tinh dua tx hong linh xung tam do thi phia bac ha tinh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng cho rằng, thị xã Hồng Lĩnh có lợi thế là điểm trung chuyển, kết nối giao thương giữa các huyện phía Tây, KKT Cầu Treo với vùng phía Bắc, thành phố Vinh. Đây chính là tiềm năng, cơ hội để Hồng Lĩnh phát triển đô thị theo hướng thương mại dịch vụ.

“Tỉnh cũng đã quy hoạch và có những chính sách kêu gọi, khuyến khích doanh nghiệp vào đầu tư hạ tầng TMDV và xây dựng nhà máy công nghiệp nhẹ tại Hồng Lĩnh, để nơi đây xứng tầm đô thị phía Bắc của tỉnh”, người đứng đầu chính quyền tỉnh nhấn mạnh.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng chia sẻ với cử tri Hồng Lĩnh về chính sách đất đai, tình trạng hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm có những diễn biến phức tạp. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có những kiến nghị, đề xuất, xây dựng chế tài xử phạt đảm bảo tính răn đe nhằm hạn chế, xóa bỏ tình trạng này.

chu tich ubnd tinh dua tx hong linh xung tam do thi phia bac ha tinh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast