Tung tin xã bên có người nhiễm dịch Covid, 9X bị phạt 10 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/4, Công an huyện Kỳ Anh ra quyết định xử phạt đối với D.T.H.N. (SN 1993, ở xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với số tiền 10 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Tung tin xã bên có người nhiễm dịch Covid, 9X bị phạt 10 triệu đồng

Công an huyện Kỳ Anh làm việc với đối tượng D.T.H.N...

Trước đó, vào ngày 3/4, đối tượng N. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình, đưa những thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên dịa bàn huyện: “Tại địa bàn thôn Trường Lạc, xã Kỳ Tân đã có người nhiễm Covid-19”. “Có kết quả dương tính”.

Thông tin này được đăng trên facebook khiến nhiều người rất hoang mang.

Ngay sau khi xác minh được nguồn tin, đối tượng, Công an huyện Kỳ Anh đã mời D.T.H.N. đến làm việc. Tại cơ quan chức năng, chủ tài khoản này thừa nhận nội dung mình cung cấp trên mạng xã hội là sai sự thật, gây hoang mang cho dư luận và hứa sẽ không tái phạm.

Tung tin xã bên có người nhiễm dịch Covid, 9X bị phạt 10 triệu đồng

...về những thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân.

Hành vi tung tin sai sự thật của D.T.H.N. đã vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Công an huyện Kỳ Anh đã hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định; ra quyết định xử phạt D.T.H.N. 10 triệu đồng với hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” về dịch bệnh Covid-19.

Thượng tá Lê Xuân Thủy - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Đến nay, đơn vị đã lập hồ sơ, xử lý 25 trường hợp vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có 2 trường hợp vi phạm “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” về dịch bệnh. Hiện tại, huyện Kỳ Anh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Để chung tay phòng chống dịch bệnh cần có sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác, lên án những hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast