Hơn 1.000 trẻ ở Hà Tĩnh được tiêm vắc-xin ComBE Five an toàn

(Baohatinh.vn) - Đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 1.071 trẻ từ 2 - 4 tháng tuổi được tiêm vắc-xin ComBE Five. Tất cả các trẻ sau tiêm vắc-xin ComBE Five đều an toàn, không có phản ứng nặng sau tiêm.

Hơn 1.000 trẻ ở Hà Tĩnh được tiêm vắc-xin ComBE Five an toàn

Cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Hội (Nghi Xuân) khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm vắc-xin ComBe Five

Theo bác sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Vắc-xin mới thay thế và bổ sung đều an toàn cho trẻ, vì thế các bố mẹ nhớ tuân thủ tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho con mình vì chính những trẻ chưa có miễn dịch phòng bệnh là những trẻ dễ mắc bệnh nhất. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng luôn phải ý thức rằng việc theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm cũng rất quan trọng góp phần đảm bảo tiêm chủng an toàn.

Hơn 1.000 trẻ ở Hà Tĩnh được tiêm vắc-xin ComBE Five an toàn

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra quy trình bảo quản vắc-xin ComBe Five tại Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân

Khi trẻ có một trong các biểu biện bất thường về sức khỏe sau tiêm như: sốt cao trên 39oC, quấy khóc kéo dài, tím tái, phát ban, ly bì…, các bà mẹ phải đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị. Yêu cầu các đơn vị y tế dự phòng, trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, khám sàng lọc, theo dõi 30 phút tại trạm sau tiêm, tư vấn cho các bậc cha mẹ biết cách theo dõi và chăm sóc trẻ sau tiêm chủng.

Các phản ứng thường thấy sau tiêm vắc-xin ComBE Five

Tỷ lệ phản ứng thông thường đối với các vắc-xin chứa thành phần ho gà toàn tế bào, trong đó có vắc-xin ComBE Five là: Sốt từ 38-39°C chiếm tới 44,5%; phản ứng sưng 38,5%; nóng đỏ tại chỗ tiêm có thể tới 56,3%; đau 25,6%. Các phản ứng khác như quấy khóc kéo dài là 3,5%.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast