Người dân Cẩm Xuyên hết khổ vì đường huyện lộ thi công chậm

(Baohatinh.vn) - Dự án nâng cấp, sửa chữa đường huyện lộ 132 đoạn qua xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thi công với tốc độ “rùa bò” đang khiến việc lưu thông, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân Cẩm Xuyên hết khổ vì đường huyện lộ thi công chậm

Dự án mới chỉ dừng lại ở việc san lấp, nâng cốt mặt đường và đổ đá bây.

Dự án nâng cấp, sửa chữa đường huyện lộ 132 đoạn qua xã Cẩm Hà có tổng mức đầu tư khoảng 2,8 tỷ đồng từ nguồn vốn sửa chữa định kỳ của tỉnh Hà Tĩnh, khởi công từ tháng 12/2021, dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2022.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sau gần 4 tháng triển khai, dự án đang dừng lại ở việc san lấp, nâng cốt mặt đường và đổ đá base (bây). Công trình thi công chậm đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình giao thông, sản xuất, sinh hoạt hàng ngày của Nhân dân.

Video: Người dân phản ánh tuyến đường thi công chậm tiến độ

Bà Nguyễn Thị Lương (thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Hà) chia sẻ: “Chúng tôi chỉ thấy họ đưa máy móc đến thi công trong vòng 3 – 4 ngày rồi dừng lại và từ đó đến nay chưa thấy làm thêm hạng mục nào. Đường chỉ mới đổ lớp đá bây nên cứ mưa xuống là nhếch nhác, lầy lội, nắng thì bụi bay mù mịt. Người dân xung quanh đây đều phải mua bạt về che cổng, che lối đi, lắp đặt thêm vòi nước để tưới lên mặt đường nhằm hạn chế bụi bặm”.

Được biết, trên đoạn đường dài gần 1km chưa hoàn thành này, hằng ngày có rất đông người và phương tiện lưu thông, nhất là học sinh của trường mầm non, tiểu học. Trong khi đó, sau thời gian dài ngừng thi công, mặt đường đã xuất hiện nhiều ổ gà liên tiếp nhau, nguy cơ tai nạn giao thông luôn “chực chờ”.

Người dân Cẩm Xuyên hết khổ vì đường huyện lộ thi công chậm

Sau thời gian dài ngừng thi công, mặt đường đã xuất hiện nhiều ổ gà

Không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt, tuyến đường thi công chậm đã khiến người dân gặp phải nhiều phiền toái khi kinh doanh, buôn bán.

Chị Đinh Thị Xuân (thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Hà) chia sẻ: “Quán ăn của gia đình đang phải tạm nghỉ bán gần 2 tháng nay vì bụi bặm, khách không thể ngồi ăn được. Điều này đang ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế của gia đình, chúng tôi mong các cấp chính quyền chỉ đạo để dự án được hoàn thành sớm”.

Qua tìm hiểu, lý do chính khiến cho dự án đến nay chưa thể hoàn thành là do vướng mắc trong giải quyết nguồn vốn, giá vật liệu xây dựng, xăng dầu lên cao gây khó cho nhà thầu thi công.

Người dân Cẩm Xuyên hết khổ vì đường huyện lộ thi công chậm

Chị Đinh Thị Xuân phải che chắn kỹ lối vào và tạm dừng buôn bán gần 2 tháng nay do bụi đường.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Vĩnh Long - Giám đốc Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Nhật Minh (thị trấn Cẩm Xuyên) đơn vị thi công dự án cho biết: “Trong quá trình thi công từ đầu năm 2022 đến nay, thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều dẫn đến các yếu tố kỹ thuật về độ khô của mặt đường không đảm bảo. Nếu cứ tiến hành thi công thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình khi đem vào sử dụng nên nhà thầu chưa thể đưa máy móc, công nhân đến rải thảm được.”

Ông Phạm Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Dự án thi công chậm một phần do chưa bố trí nguồn vốn xây dựng, giá vật liệu xây dựng, xăng dầu lại đang ở mức cao nên gây nhiều khó khăn cho nhà thầu.

Người dân Cẩm Xuyên hết khổ vì đường huyện lộ thi công chậm

Người dân phải tưới nước lên mặt đường để giảm thiểu bụi bặm.

Hiện nay, UBND huyện đã nắm được thông tin và sẽ tiến hành làm việc với Phòng Tài chính - Kế hoạch để sớm bố trí thêm nguồn vốn cho nhà thầu. Thời tiết cũng bắt đầu vào mùa khô ráo nên huyện sẽ đốc thúc nhà thầu nhanh chóng thi công để sớm nghiệm thu, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng."

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast