Hà Tĩnh giải ngân 16 tỷ đồng hỗ trợ vay mua nhà xã hội

(Baohatinh.vn) - Sau gần 2 tháng triển khai chương trình cho vay mua nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) - Chi nhánh Hà Tĩnh đã hoàn thành đợt giải ngân đầu tiên với số tiền 16 tỷ đồng cho 110 hộ vay.

Hà Tĩnh giải ngân 16 tỷ đồng hỗ trợ vay mua nhà xã hội

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSHX) - Chi nhánh Hà Tĩnh đã hoàn thành đợt giải ngân đầu tiên với số tiền 16 tỷ đồng cho 110 hộ vay

Đây là các đối tượng khách hàng đã được Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh và Hội đồng xét duyệt hồ sơ đăng ký, xác định đối tượng đủ điều kiện được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội của UBND tỉnh phê duyệt.

Ngoài ra, hiện có 50 hộ đã được Hội đồng xét duyệt hồ sơ xác nhận đủ điều kiện mua nhà ở xã hội. Dự kiến, từ ngày 26/11, Ngân hàng CSXH sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ của các khách hàng để thẩm định, hướng dẫn thực hiện thủ tục vay vốn. Trong tháng 12, Ngân hàng CSXH sẽ tiến hành giải ngân đợt cuối cùng trong năm 2018.

Hà Tĩnh giải ngân 16 tỷ đồng hỗ trợ vay mua nhà xã hội

Dự án thí điểm nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh đang được triển khai đúng tiến độ, phấn đấu bàn giao nhà vào quý III/2019

Theo tính toán của Ngân hàng CSXH tỉnh, với nguồn vốn 50 tỷ đồng được Ngân hàng CSXH Trung ương phân bổ năm 2018, sẽ có hơn 150 hộ được tiếp cận nguồn vốn có lãi suất ưu đãi 4,8%/năm. Hộ đến sớm, có đầy đủ các điều kiện được vay vốn sẽ được hướng dẫn, hoàn thiện sớm hồ sơ để tranh thủ được nguồn vốn của chương trình ưu đãi cho vay mua nhà ở xã hội.

"Đến thời điểm này, có 275 khách hàng đã được Hội đồng xét duyệt mua nhà ở xã hội thẩm định đủ điều kiện mua nhà ở xã hội tại Dự án Thí điểm nhà ở xã hội, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh" - đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh cho biết.

Theo Quyết định số 370/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội năm 2018 tại Ngân hàng Chính sách xã hội, lãi suất cho vay đối với các đối tượng được mua nhà xã hội được áp ở mức 4,8%/năm (0,4%/tháng).

Mức cho vay tối đa bằng 70% tổng mức đầu tư của dự án, phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Thời hạn cho vay tối thiểu là 15 năm và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast