Huyện miền núi Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ các phương án phòng, chống dịch

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiến hành khai báo y tế và cách ly tại nhà 114 người, đồng thời cách ly tập trung 3 công dân trở về từ Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đã Nẵng).

Huyện miền núi Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ các phương án phòng, chống dịch

Chiều tối ngày 31/7, huyện Vũ Quang đã họp BCĐ phòng, chống dịch bệnh do Covid - 19.

Để phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang đã tổ chức phun 5kg Cloramin B tiêu độc, khử trùng tại các khu cách ly tập trung. Đồng thời cấp phát hóa chất phun tiêu độc khử trùng về các trạm y tế, dự trữ 55kg Cloramin B để dùng khi cần thiết.

Huyện miền núi Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ các phương án phòng, chống dịch

Các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của thị trấn Vũ Quang

Cùng với việc tổ chức điểm khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch cho công dân đến khám và chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang cũng chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch.

Thành lập các trạm rà soát, nắm thông tin người từ Đà Nẵng trở về trong vòng 14 ngày qua, vận động khai báo y tế, tư vấn theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly tại nhà đối với những trường hợp trên.

Huyện miền núi Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ các phương án phòng, chống dịch

Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang phun tiêu độc khử trùng tại các khu cách ly tập trung.

Các xã, thị trấn chủ động xây dựng kịch bản, chuẩn bị khu cách ly riêng tại địa phương mình, kiên quyết thực hiện nghiêm túc việc cách ly, quản lý đối với người từ nước ngoài và các vùng có dịch về nơi cư trú.

Hiện tại, huyện Vũ Quang có 11 khu cách ly tập trung, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về cách ly.

Trung tâm Văn hóa -Truyền thông huyện biên tập nội dung, chuyển file âm thanh về tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 phát thường xuyên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn.

Theo báo cáo nhanh của các xã, thị trấn, huyện Vũ Quang có 114 công dân từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về trong 14 ngày qua. Số công dân này đã được chính quyền địa phương và cán bộ y tế hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà, trong đó, 3 công dân trở về từ Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đã Nẵng) đã được cách ly tại điểm cách ly tập trung của thị trấn. Tất cả các đối tượng đang được theo dõi đều có sức khỏe bình thường.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast