BVĐK Hà Tĩnh gắp viên thuốc nguyên vỉ sắc nhọn trong thực quản ông cụ 96 tuổi

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/10, Khoa Chẩn đoán hình ảnh BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiến hành nội soi gắp viên thuốc còn nguyên vỉ sắc nhọn trong thực quản của bệnh nhân Lê Tự Q. (96 tuổi), trú tại Thạch Tân, Thạch Hà).

BVĐK Hà Tĩnh gắp viên thuốc nguyên vỉ sắc nhọn trong thực quản ông cụ 96 tuổi

Các bác sỹ tiến hành nội soi gắp dị vật

Khoảng 20h ngày 9/10, ông Q. uống cùng lúc cả nắm thuốc và vô tình uống nhầm viên thuốc chưa tách khỏi vỉ.

Khoảng 1 tiếng sau khi uống thuốc, ông thấy khó chịu, đau vùng cổ, buồn nôn và cảm giác vướng khi nuốt. Tuy nhiên, người nhà ông Q. không đưa bệnh nhân đi khám ngay mà để đợi hơn một ngày theo dõi tại nhà.

Đến sáng 11/10, bệnh nhân tăng cơn đau và khó chịu nên đã được đưa vào viện thăm khám.

Ngay khi tiếp nhận, bác sĩ khám bệnh nghi ngờ bệnh nhân có dị vật đường thực quản nên chỉ định nội soi thực quản - dạ dày kiểm tra. Các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm ở 1/3 đoạn thực quản cổ phía dưới của bệnh nhân.

BVĐK Hà Tĩnh gắp viên thuốc nguyên vỉ sắc nhọn trong thực quản ông cụ 96 tuổi

Dị vật sau khi được gặp ra thành công

Kíp nội soi đã tiến hành gắp dị vật là một viên thuốc lẫn vỏ (thuốc chưa tách khỏi vỉ) kích thước 2 x 2cm. Sau soi gắp, bệnh nhân đỡ đau vùng cổ, hết cảm giác vướng, hết buồn nôn, nuốt được.

Bác sĩ Thái Thị Huyền Trang - Khoa Chuẩn đoán hình ảnh cho biết: Với tính chất sắc nhọn của mảnh vỉ thuốc, nếu không lấy ra kịp thời có thể gây thủng thực quản và gây các vết xước, rách hoặc chảy máu tại nhiều vị trí khác mà nó tiếp xúc.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast