Công nhân khu kinh tế Vũng Áng đáp “chuyến xe nghĩa tình” về quê đón tết

(Baohatinh.vn) - Sau khi kết thúc sớm ngày làm việc cuối cùng của năm cũ, hơn 130 công nhân, lao động Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (KKT Vũng Áng) đã lên đường về quê đón tết trên “chuyến xe nghĩa tình”.

Hoạt động thường niên này được công đoàn công ty duy trì nhiều năm qua, nhưng năm nay, với phương châm an toàn phòng dịch là trên hết nên chỉ hơn một nửa số người tham gia.

Công nhân khu kinh tế Vũng Áng đáp “chuyến xe nghĩa tình” về quê đón tết

Những “chuyến xe nghĩa tình” sẵn sàng đưa công nhân về quê đón tết.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh Hồ Sỹ Quốc cho biết: “Thực hiện chủ trương vận động người lao động ở lại công ty, hạn chế di chuyển trong dịp tết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm nay, nhiều công nhân ngoại tỉnh đã không về quê. Với hơn 130 công nhân về chúng tôi bố trí 2 chuyến xe ra Nghệ An, Thanh Hóa và 1 chuyến vào các tỉnh phía Nam với điểm đến cuối cùng là Thừa Thiên - Huế”.

Chưa đến giờ xuất phát nhưng công nhân cùng người nhà đã có mặt tại cổng chính Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trên tay họ là vali hành lý và những món quà của công ty, công đoàn trao tặng. Tất cả đều ý thức đeo khẩu trang để phòng dịch theo đúng quy định.

Năm thứ 2 tham gia chuyến xe miễn phí do công đoàn bố trí, Lê Thị Tâm (quê Thanh Hóa) rất vui vì quãng đường về quê sẽ có những người đồng nghiệp thân thiết đồng hành.

Chị Tâm cho biết: “Về quê muộn, phải chen chúc trên những chuyến xe cuối năm là nỗi ám ảnh đối với chúng tôi, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Đi xe của công đoàn thì vừa yên tâm, lại được bố trí ghế ngồi thoải mái, không khí vui vẻ như thế này, cảm giác quãng đường cũng ngắn lại.”

Công nhân khu kinh tế Vũng Áng đáp “chuyến xe nghĩa tình” về quê đón tết

Những chuyến xe mang nặng nghĩa tình công đoàn.

Đồng hành cùng chị Tâm còn rất nhiều đồng nghiệp trên 2 chuyến xe xuất phát đi Nghệ An, Thanh Hóa. Dù không có được không khí rộn ràng, những cái ôm, cái bắt tay thân tình như mọi năm nhưng mọi người vẫn thấy ấm áp với những lời chúc tốt đẹp gửi đến gia đình của nhau.

Vất vả hơn các đồng nghiệp vì mang theo con nhỏ, chị Nguyễn Thị Hồng Ý (quê Quảng Trị) phải đến chỗ hẹn từ rất sớm. Chuyến xe đưa mẹ con chị cùng nhiều công nhân về các tỉnh phía Nam. Hai mẹ con được mọi người giúp xếp hành lý, bố trí chỗ ngồi thoải mái ở hàng ghế phía trên.

Chị chia sẻ: “Có con nhỏ mà tình hình dịch bệnh phức tạp nên tôi đã định ở lại. Thế nhưng, được công đoàn công ty bố trí xe nên mẹ con tôi lại quyết định về quê đón tết cùng gia đình. Mẹ con được bố trí ghế ngồi rất tiện lợi, thoải mái. Đi cùng xe với anh chị em đồng nghiệp, quãng đường về khá xa nhưng tôi vẫn cảm thấy yên tâm.”

Buổi chia tay tiễn công nhân về quê ăn tết năm nay không có sự tham gia của đông đảo ban ngành như mọi năm nhưng ngoài những lời chúc tốt đẹp, công nhân và các em nhỏ còn được lãnh đạo đơn vị lì xì chúc mừng năm mới.

Công nhân khu kinh tế Vũng Áng đáp “chuyến xe nghĩa tình” về quê đón tết

Lãnh đạo công đoàn động viên, nhắc nhở công nhân thực hiện nghiêm quy định pháp luật nói chung, quy định phòng dịch Covid-19 nói riêng.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh Hồ Sỹ Quốc cho biết: “Bên cạnh động viên, chúc tết công nhân, chúng tôi cũng quán triệt mọi người phải thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật nói chung, phòng dịch nói riêng tại nơi cư trú trước, trong và sau tết. Đồng thời, trở lại làm việc đúng thời gian quy định”.

Việc bố trí những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về tận quê đón tết trong ngày cuối năm không chỉ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo doanh nghiệp, công đoàn đối với người lao động, mà trong điều kiện dịch bệnh có nguy cơ bùng phát như hiện nay, những “chuyến xe nghĩa tình” còn góp phần giữ an toàn, hạn chế nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast