Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông"

(Baohatinh.vn) - Đúng 8h30' sáng nay (29/4), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, lá cờ đỏ sao vàng đã được kéo lên, tung bay phấp phới trên kỳ đài trong niềm tự hào và xúc động của hàng vạn người dân Quảng Trị và du khách xa gần.

Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" ảnh 1

Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. (Ảnh: TTXVN)

Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" là một trong những hoạt động chính của “Lễ hội thống nhất non sông” do UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ VH-TT&DL phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, 43 năm ngày giải phóng Quảng Trị.

Trong tiếng nhạc Quốc ca trầm hùng và thiêng liêng, hàng ngàn người dân có mặt tại buổi lễ đã thể hiện sự trang nghiêm và xúc động trước lá cờ Tổ quốc bay phấp phới trên Kỳ đài Hiền Lương.

Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" ảnh 2
Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" ảnh 3

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Trị và đông đảo nhân dân thể hiện sự trang nghiêm và xúc động khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên trên Kỳ đài Hiền Lương.

Suốt trong chiều dài lịch sử của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc - thống nhất Tổ quốc, lá cờ Hiền Lương trở thành biểu tượng của niềm tin, ý chí thống nhất, niềm kiêu hãnh và sức mạnh của nhân dân Việt Nam.

Nằm ở vị trí chiến lược hai đầu giới tuyến Nam - Bắc, Quảng Trị là nơi đối đầu của cuộc chiến tranh mang tầm vóc thời đại, là nơi đối mặt của chính nghĩa và phi nghĩa, giữa tình thương và sự bạo tàn, giữa khát vọng thống nhất và dã tâm chia cắt lâu dài đất nước. Sông Bến Hải, cầu Hiền Lương là kết tinh biểu tượng cao đẹp về tinh thần đấu tranh cách mạng. Cũng chính nơi đây, khát vọng thống nhất của cả dân tộc Việt Nam đã được khẳng định bằng những chiến công của quân và dân hai miền.

Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" ảnh 4
Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" ảnh 5

Lễ thượng cờ là hoạt động được tỉnh Quảng Trị tổ chức vào dịp 30/4 hàng năm.

Tự hào về cống hiến to lớn của thế hệ cha anh, nhân dân Quảng Trị tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đưa hình ảnh Quảng Trị đến với đông đảo nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Thiêng liêng Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" ảnh 6

Các CCB từng chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị gặp lại nhau trong ngày chào mừng giải phóng miền Nam, thống nhất tổ quốc.

Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" là dịp tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh của quân dân ta nhằm thực hiện di nguyện thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast