TP Hà Tĩnh quyết dẹp tình trạng ăn xin dịp tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 23 - 29 tháng Chạp (4-9/2/2021), TP Hà Tĩnh sẽ ra quân cao điểm giải quyết, trợ giúp người lang thang, ăn xin trên các tuyến phố, trung tâm thương mại...

TP Hà Tĩnh quyết dẹp tình trạng ăn xin dịp tết Nguyên đán

Các điểm “nóng” thường xuất hiện người ăn xin, người lang thang là các nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại : Ảnh Đình Nhất

Theo phòng LĐ-TB&XH thành phố Hà Tĩnh, hiện trên địa bàn các đối tượng ăn xin, lang thang thường xuất hiện không cố định, trong đó có nhiều đối tượng vãng lai từ nhiều địa phương khác đến và biến động theo thời điểm.

Các điểm “nóng” thường xuất hiện người ăn xin, người lang thang là nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại... Người ăn xin thường xuất hiện nhiều vào các dịp lễ, tết Nguyên đán.

Trước tình hình đó, UBND TP Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 90/QĐ-UBND ngày 20/1/2021 về việc kiện toàn tổ công tác xử lý trợ giúp người lang thang, ăn xin.

TP Hà Tĩnh quyết dẹp tình trạng ăn xin dịp tết Nguyên đán

Dịp này, thành phố cũng sẽ kiên quyết xử lý tình trạng bán hàng rong.

Theo đó, tổ sẽ phối hợp với các lực lượng công an, Đội Quản lý trật tự đô thị và chính quyền địa phương kiểm tra, tuần tra trên các tuyến phố, ngăn chặn và xử lý dứt điểm tình trạng người lang thang, ăn xin, nhất là đối với những đối tượng nơi khác đổ về thành phố. Đồng thời, thành phố cũng sẽ kiên quyết xử lý tình trạng bán hàng rong.

Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH thành phố Hà Tĩnh cho biết, địa phương đã giao các phường, xã thực hiện quản lý, nắm bắt các thông tin cụ thể của những người lang thang, lập danh sách để liên hệ, tuyên truyền người lang thang, ăn xin về nơi cư trú trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong trường hợp khẩn cấp, Phòng LĐ-TB&XH thành phố sẽ hướng dẫn các bộ phận liên quan lập hồ sơ và kết nối đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội theo Công văn số 253/UBND-VX ngày 19/01/2015 của UBND tỉnh về việc giải quyết, trợ giúp đối tượng lang thang, ăn xin trên địa bàn tỉnh.

TP Hà Tĩnh quyết dẹp tình trạng ăn xin dịp tết Nguyên đán

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast