"Tuổi tù" quá nửa... tuổi đời!

(Baohatinh.vn) - Bản án 54 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” do TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tuyên phạt đã làm dày thêm bản lý lịch bất hảo của Nguyễn Như Ý (SN 1984, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) khi y có tới 18 năm "bóc lịch" sau 5 lần hầu tòa.

“Tuổi tù” quá nửa... tuổi đời!

Mới 34 tuổi nhưng Nguyễn Như Ý đã phải thụ án tổng cộng 18 năm tù.

Dường như đã quá quen với việc “hộ tống” con trai đứng trước bục khai báo nên bố bị cáo - ông Nguyễn Minh Hoằng vẫn giữ được khuôn mặt bình thản. Như một thói quen, ông vẫn không quên “tiếp sức” cho nghịch tử bằng bát phở mua vội ở quán ven đường. Nhưng đáp lại sự quan tâm chăm sóc của người cha, Ý lại ngó lơ đi hướng khác.

“Tuổi tù” quá nửa... tuổi đời!

Nguyễn Như Ý tỏ vể bất mãn trước phiên xét xử

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân, Nguyễn Như Ý là đối tượng hình sự mãn hạn tù trở về địa phương (ngày 19/2/2018) nhưng không sống cùng gia đình mà thuê trọ tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2018, lợi dụng đêm khuya, Ý đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản của người dân tổ dân phố 2, thị trấn Xuân An, chủ yếu là điện thoại di động với tổng trị giá 35,5 triệu đồng

Ở tuổi 34, lẽ ra phải là người đàn ông trụ cột của gia đình nhưng y lại chọn cho mình một lối đi “khác người” rồi sớm dính vào vòng lao lý với những bản án dài, gây nên bức xúc trong xã hội.

Chưa tròn 20 tuổi (ngày 12/3/2003), Nguyễn Như Ý bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 4 năm tù về tội “Cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản”. 5 năm sau (ngày 22/4/2008), Ý bị TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tiếp đó, ngày 23/9/2009, Ý bị TAND huyện Nghi Xuân xử phạt 4 năm tù giam cũng về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Không dừng lại ở đó, vừa mới ra trại chưa lâu, ngày 6/5/2014, Nguyễn Như Ý bị TAND huyện Nghi Xuân xử phạt 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. "Ngựa quen đường cũ", mới ra trại 6 tháng, Ý tiếp tục gây ra 6 vụ trộm khiến dư luận trên địa bàn hoang mang.

“Tuổi tù” quá nửa... tuổi đời!

Với bản án 54 tháng tù giam do TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt, Nguyễn Như Ý đã có tổng cộng 18 năm tù.

Khác với thái độ có phần ngông nghênh trước khi phiên tòa bắt đầu, trong phần khai báo, Ý tỏ ra thành khẩn, rành rọt và chi tiết đến khó tin về hành vi phạm tội của mình. Được vị chủ tọa cho ngồi trả lời vì lý do sức khỏe và cảm động trước những câu hỏi nhẹ nhàng, ân cần của nữ thẩm phán, Ý luôn miệng cho rằng: “Mọi việc đúng như bản cáo trạng của viện kiểm sát đã nêu, bị cáo không có ý kiến gì thêm, không muốn làm mất thời gian của Hội đồng xét xử”.

Phiên tòa khép lại với bản án 54 tháng tù giam, nâng tổng số hình phạt mà Ý chịu sau 5 lần “xộ khám” lên 216 tháng tù giam sau. Ý đón nhận bản án một cách bình thản, lạnh lùng. Không biết rồi đây, khi chấp hành xong hình phạt, Nguyễn Như ý có hối cải, trở lại làm người lương thiện hay không?.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast