Đào tạo giảng viên lâm sàng cho cán bộ, nhân viên y tế

Nhằm tăng cường chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống KCB, Cục quản lý KCB – Bộ Y tế phối hợp với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn đào tạo giảng viên lâm sàng cho cán bộ, nhân viên y tế.

Các học viên nghe chuyên gia Tomoo Ito đến từ Nhật Bản thuyết trình

Các học viên nghe chuyên gia Tomoo Ito đến từ Nhật Bản thuyết trình

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên được tiếp cận các nội dung xung quanh các vấn đề về xác định năng lực lâm sàng cơ bản cho cán bộ y tế bệnh viện tuyến tỉnh; các mục tiêu học tập lâm sàng; các phương pháp dạy học tích cực trong lâm sàng và phát triển kế hoạch học tập.

Giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Được biết, chương trình tập huấn này nằm trong khuôn khổ dự án JICA, trong đó Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là một trong những bệnh viện mục tiêu.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh có 18 cán bộ, nhân viên y tế tham gia lớp tập huấn này.

Theo BTC cho biết, sau lớp tập huấn này, Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ thêm một số thiết bị phục vụ giảng dạy nhằm hướng đến mục tiêu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai tập huấn về giảng viên lâm sàng cho các bệnh viện tuyến dưới tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast