Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Cơ sở quan trọng để chọn ra đại biểu xứng đáng

(Baohatinh.vn) - Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã đánh giá toàn diện, khách quan đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, từ đó góp phần chuẩn bị tốt cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3 tại Hà Tĩnh.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Cơ sở quan trọng để chọn ra đại biểu xứng đáng

Tổ dân phố Tân Yên, phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. (ảnh Thu Hà).

Tối 28/3, tổ dân phố Tân Yên, phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Theo đánh giá của cử tri, đây là những người có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực và luôn lắng nghe ý kiến của dân, gần gũi, tôn trọng Nhân dân. Chính vì vậy, 11 ông, bà đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri đã biểu quyết giới thiệu 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ đạt 100%.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Cơ sở quan trọng để chọn ra đại biểu xứng đáng

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sáng 30/3, 57 cử tri của tổ dân phố 11, thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) đã tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với 5 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Nghi Xuân nhiệm kỳ 2021-2026. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở, cử tri đã nhận xét, đánh giá, góp ý cụ thể đối với từng đại biểu.

Kết thúc hội nghị, 100% cử tri đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nhất trí lựa chọn 5 đại biểu là người đại diện cho ý chí và quyền làm chủ của Nhân dân.

Cử tri Lê Minh Đức (Bí thư Chi bộ tổ dân phố 11) chia sẻ: “Được tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm rất lớn của những người tham gia. Theo đánh giá của đông đảo cử tri, 5 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện có phẩm chất năng lực tốt, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, có uy tín trong cộng đồng dân cư. Chúng tôi kỳ vọng, các đại biểu trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, xứng đáng với vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân”.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Xuân An Hồ Khắc Dũng: “Bắt đầu từ ngày 25/3, tổ dân phố 10 tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, “mở màn” cho 13 tổ dân phố trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, 13/13 tổ dân phố tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) đã hoàn tất việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Cơ sở quan trọng để chọn ra đại biểu xứng đáng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Xuân An Hồ Khắc Dũng (bên phải) đánh giá sơ bộ về hội nghị lấy ý kiến cử tri các tổ dân phố 10, 11 đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến nhận xét, đánh giá, tin tưởng, gửi gắm những nguyện vọng đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp cũng là điều chúng tôi cảm nhận được tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại chung cư nhà ở xã hội Hà Tĩnh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) diễn ra vào tối 4/4.

Chị Trần Thị Huyền Trang - thư ký hội nghị cho biết: “55 cử tri có mặt đã được giới thiệu các nội dung: mục đích của việc lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; giới thiệu chủ tọa, thư ký hội nghị; báo cáo số cử tri được mời, số cử tri có mặt; danh sách người ứng cử; tiêu chuẩn của đại biểu HĐND; tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử...”.

Qua việc đánh giá tốt về 5 đại biểu ứng cử HĐND các cấp, 55/55 cử tri đã giơ tay biểu quyết với danh sách người ứng cử.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Cơ sở quan trọng để chọn ra đại biểu xứng đáng

55 cử tri tại nhà ở xã hội (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) tham gia hội nghị lấy ý kiến đối với 5 đại biểu ứng cử HĐND các cấp.

Việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử. Việc tổ chức hội nghị cử tri phải đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật. Qua đó, giúp ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đạt hiệu quả cao.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.623/1.964 thôn, tổ dân phố tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp.

Với sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đang diễn ra đúng kế hoạch, quy định, đảm bảo tiến độ, dân chủ, công khai, minh bạch.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast