Romania 0-1 Albania: Tiễn Romania về nước

Bàn thắng của Sadiku đã giúp Albania có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử, qua đó giúp đội bóng này nuôi tham vọng giành 1 tấm vé vào vòng 1/8 ở vị trí thứ 3.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, Romania vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong việc tìm kiếm tấm vé vào vòng 1/8 nếu như đánh bại Albania với cách biệt 2 bàn, trong khi Thụy Sỹ để thua Pháp ở trận đấu cùng giờ. Chính vì thế, không bất ngờ khi Romania chủ động đẩy cao tốc độ ngay sau tiêngs còi khai cuộc.

romania 0 1 albania tien romania ve nuoc

Áp lực buộc phải thắng khiến các cầu thủ Romania thiếu đi sự chính xác trong những tình huống xử lý bóng. 45 phút đầu tiên, đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Albani mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu như Lila chính xác hơn trong tình huống dứt điểm ở giữa hiệp 1, Albania đã có được thắng mở tỷ số.

romania 0 1 albania tien romania ve nuoc

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Albania

Tuy nhiên, NHM không phải thất vọng quá lâu, bởi ở những phút cuối của hiệp 1, từ tình huống phản công rất nhanh, bóng được tạt chính xác để Sadiku bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành Romania mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Romania có liên tiếp những sự thay đổi nhân sự với tham vọng lật ngược thế cờ. Thế nhưng, trước hàng thủ được tổ chức tốt của Albania, các cầu thủ tấn công của Romania hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Berisha. Cơ hội rõ nét nhất chính là cú dứt điểm như búa bổ của Florin Andone đưa bóng dội xà ngang khung thành Albania.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Albania đã có được điểm số đầu tiên trong lịch sử EURO. Bên cạnh đó, với 3 điểm có được ở trận này, Albania cũng vượt mặt chính Romania để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH và nuôi hy vọng vào vòng 1/8 dành cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Romania: Tatarusanu; Sapunaru, Grigore, Chiriches, Matel; Prepelita (Sanmartean 46"), Hoban, Adrian Popa (Andone 68"), Stanciu, Stancu; Alibec (Torje 57").

Albania: Berisha, Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli, Basha, Abrashi, Memushaj, Lila, Lenjani (Gashi 76"), Sadiku (Balaj 59").

romania 0 1 albania tien romania ve nuoc

Thống kê trận đấu

romania 0 1 albania tien romania ve nuoc
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast