Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), tuổi trẻ Hà Tĩnh đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

Tỉnh đoàn phối hợp Viettel Hà Tĩnh triển khai công trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm trên toàn tỉnh

Các cấp bộ đoàn đã tập trung tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thanh, thiếu nhi thông qua các buổi sinh hoạt chủ điểm “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”, “Tiếp lửa truyền thống”; tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, nghe cựu chiến binh kể chuyện...

Nội dung các diễn đàn, buổi sinh hoạt tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tôn vinh, tri ân công lao và sự hy sinh anh dũng, những chiến công của các anh hùng liệt sỹ, lực lượng thanh niên xung phong, đồng bào, chiến sỹ trong các cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

Tọa đàm trực tuyến “Tháng 7 tri ân” của Đoàn Thanh niên thị trấn Lộc Hà.

Bí thư Đoàn thị trấn Lộc Hà Nguyễn Văn Thiều cho biết: “Vừa qua, Đoàn thị trấn đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Tháng 7 tri ân” thông qua mạng xã hội Facebook. Các ĐVTN được nghe những cựu chiến binh trên địa bàn chia sẻ về các chiến công hào hùng của dân tộc và những câu chuyện đời thường của người lính trong chiến tranh khốc liệt. Điều đó đã mang tới cho người trẻ một góc nhìn mới mẻ về cuộc chiến chống giặc ngoại xâm của thế hệ cha anh”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

ĐVTN Cẩm Xuyên vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Song song với công tác giáo dục truyền thống, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa như: chăm sóc, giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm và tặng quà các gia đình chính sách; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; sửa chữa, thay mới đường điện cho các gia đình chính sách; ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp nghĩa trang và đài tưởng niệm liệt sỹ...

Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

Đoàn xã Kỳ Thọ gửi phần quà là tấm áo mới cho bà Nguyễn Thị Chương - vợ liệt sỹ...

"Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà bà Nguyễn Thị Chương (84 tuổi), vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Thế (thôn Sơn Bắc, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh) do ĐVTN xã tổ chức vào một ngày trung tuần tháng 7 đã mang đến không khí ấm áp trong ngôi nhà nhỏ. Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ xã Kỳ Thọ trong tháng tri ân hàng năm.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

...và tổ chức dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, nấu bữa cơm nghĩa tình

Bà Nguyễn Thị Chương chia sẻ: “Tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm, chăm sóc về cả vật chất và tinh thần của xã hội nên nỗi buồn cũng được san sẻ. Nhất là ở trên địa bàn có các bạn thanh niên thường xuyên lui tới, hỏi thăm; ngày lễ bao giờ cũng tập trung đến giúp tôi dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, rồi vui vẻ nấu nướng và quây quần bên bữa cơm khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc".

Tuổi trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân bằng những hoạt động ý nghĩa

ĐVTN thị xã Kỳ Anh khám, cấp phát thuốc tại nhà cho người có công với cách mạng.

Các hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã và đang tiếp tục được các cấp bộ đoàn tập trung triển khai một cách thiết thực. Nổi bật như Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp thay mới 1.627 bình hoa, lắp đặt và thay mới 5.903 bông hoa sen tại các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang, đài tưởng niệm trên toàn tỉnh; Thị đoàn Kỳ Anh tổ chức khám, cấp phát thuốc và tặng quà, cắt tóc miễn phí cho người có công; các Huyện đoàn Hương Sơn, Nghi Xuân hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà cho gia đình chính sách…

Cùng với đó, 100% các cơ sở đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ; huy động nguồn lực sửa chữa 25 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; trao tặng hơn 1.600 suất quà; khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 700 đối tượng chính sách; tổ chức 76 bữa cơm nghĩa tình, tình nguyện chỉnh trang 142 vườn hộ, sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ.

Các chuỗi hoạt động ý nghĩa trong tháng 7 thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast