Lãnh đạo Cẩm Xuyên dâng hương các địa chỉ đỏ ở Quảng Trị và Quảng Bình

(Baohatinh.vn) - Dâng hương các Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia, Thành cổ Quảng Trị và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Ngày 9/7, Đoàn công tác Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên do Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Thành làm trưởng đoàn đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại: Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị) và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Lãnh đạo Cẩm Xuyên dâng hương các địa chỉ đỏ ở Quảng Trị và Quảng Bình

Đoàn đã đến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của 10.263 liệt sỹ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh; trong đó có 786 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên.

Lãnh đạo Cẩm Xuyên dâng hương các địa chỉ đỏ ở Quảng Trị và Quảng Bình

Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của 10.500 liệt sỹ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc Kháng chiến chống Mỹ (trong đó có 55 liệt sỹ người Hà Tĩnh và Cẩm Xuyên).

Lãnh đạo Cẩm Xuyên dâng hương các địa chỉ đỏ ở Quảng Trị và Quảng Bình

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị - nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972 để giành lại từng tấc đất từ tay quân xâm lược. Nơi đây có khoảng 1,8 vạn cán bộ, chiến sỹ đã nằm lại mãi mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong lòng Nhân dân.

Lãnh đạo Cẩm Xuyên dâng hương các địa chỉ đỏ ở Quảng Trị và Quảng Bình

Trong khuôn khổ chuyến dâng hương tại các địa chỉ đỏ, đoàn cũng đã đến dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình). Hoạt động thăm, viếng các địa chỉ đỏ của lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập chủ quyền, vì sự tự do và bình yên của Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Tại các địa chỉ đỏ, Đoàn công tác huyện Cẩm Xuyên đã bày tỏ lòng thành kính và khắc ghi công ơn của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập – tự do của Tổ quốc.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cẩm Xuyên nguyện không ngừng phát huy truyền thống cách mạng; nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực để xây dựng Cẩm Xuyên ngày càng phát triển giàu mạnh, xứng đáng là quê hương của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Đảng bộ và chính quyền huyện Cẩm Xuyên cũng nguyện hứa sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast