Hè vui cùng những trang sách, học tiếng Anh miễn phí

(Baohatinh.vn) - Học tiếng Anh miễn phí, sinh hoạt tại các CLB thể dục thể thao, mỹ thuật, âm nhạc, múa, đặc biệt là chương trình "Hè vui cùng những trang sách" đã mang đến cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú.

Hè vui cùng những trang sách, học tiếng Anh miễn phí

Lớp học tiếng Anh miễn phí trong hè của cô Hoa được tổ chức mỗi tuần 1 buổi

Kỳ nghỉ hè năm nay của Khánh Huyền, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Phù Việt thực sự có ý nghĩa và bổ ích bởi mong muốn được củng cố kiến thức môn tiếng Anh của em đã trở thành hiện thực. Lớp học miễn phí môn tiếng Anh của cô giáo Trần Thị Hoa đã kịp thời đáp ứng nguyện vọng của em, một học sinh vùng nông thôn chưa có điều kiện theo học tại các trung tâm.

Khánh Huyền cho biết: “Ngoài việc hệ thống lại những kiến thức đã học, cô Hoa đã cho chúng em những giờ học hấp dẫn bằng hình thức học mà chơi, chơi mà học thông qua các hoạt động: Trò chơi ngôn ngữ, trò chơi vận động, các hoạt động sáng tạo, giao tiếp với các bạn. Nhờ thế, em đã tiến bộ nhiều, đặc biệt là mạnh dạn, tự tin hơn”.

Hè vui cùng những trang sách, học tiếng Anh miễn phí

Giúp học sinh củng cố kiến thức cũng là niềm vui của cô giáo

Với các giáo viên tiểu học trên địa bàn Thạch Hà, việc giúp đỡ các em học sinh có một kỳ nghỉ hè bổ ích không chỉ là ý thức trách nhiệm mà còn là niềm vui.

Cô Trần Thị Hoa – giáo viên Trường Tiểu học Phù Việt cho biết: “Để tránh lãng phí thời gian trong lịch trực trường mỗi tuần 1 lần, tôi đã đăng ký với trường dạy miễn phí tiếng Anh cho học sinh ngay trong buổi trực ấy. Tôi cũng rất vui vì việc làm của mình đã phần nào giúp đỡ các em tự tin hơn đối với môn ngoại ngữ”.

Tại Trường Tiểu học xã Thạch Liên, mùa hè của hơn 400 học sinh là sự sôi động của các câu lạc bộ bóng đá, múa, đọc sách tại thư viện nhà trường. “Điều đổi mới, hấp dẫn học sinh hơn trước là năm nay trường đã có sự phối hợp với đoàn thanh niên xã tổ chức tập hát, múa, trò chơi cho các em” - cô Phan Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Liên cho biết.

Hè vui cùng những trang sách, học tiếng Anh miễn phí

Hoạt động hè của Trường Tiểu học Thạch Liên (Thạch Hà) cũng rất đa dạng với mỗi tuần 5 buổi đọc sách ở thư viện

Sự đa dạng của các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, đặc biệt là việc duy trì chương trình "Hè vui cùng những trang sách" của Phòng GD&ĐT Thạch Hà đã tạo nên những hoạt động có ý nghĩa trong điều kiện sân chơi ngày hè cho trẻ đang trở thành vấn đề bức thiết.

Cô Nguyễn Thanh Nga - Phó trưởng Phòng GD&ĐT Thạch Hà cho biết: “Chưa thống kê hết số lượng câu lạc bộ tại các trường học trong dịp nghỉ hè, tuy nhiên chúng tôi biết được các em học sinh vùng nông thôn đã có một kỳ nghỉ đầy bổ ích và lý thú bởi các hoạt động rèn luyện thể chất, bổ sung kiến thức. Đặc biệt, chương trình "Hè vui cùng những trang sách" được duy trì năm thứ 2 không còn là phong trào của 30 trường tiểu học mà còn lan tỏa ở một số trường THCS”.

Để tạo sức hấp dẫn cho các em đối với việc đọc, ngoài việc đầu tư kinh phí xây dựng các thư viện thân thiện, thư viện xanh, thời gian qua, ngành giáo dục Thạch Hà đã kêu gọi, khâu nối từ các tổ chức, cá nhân, giáo viên, lãnh đạo chính quyền địa phương quyên góp kinh phí để mua sách. Năm học 2018-2019, huyện Thạch Hà đã kêu gọi được gần 2 tỷ đồng để làm phong phú, hấp dẫn thêm các thư viện trường học.

Hè vui cùng những trang sách, học tiếng Anh miễn phí

Nhiều trường học thu hút học sinh trong các câu lạc bộ vui chơi giải trí đa dạng

"Hè vui cùng những trang sách" cũng đã cuốn hút nhiều bậc phụ huynh đồng hành cùng con trong hoạt động đầy ý nghĩa này.

Chị Nguyễn Thị Thủy ở thôn Phú, xã Thạch Liên cho biết: “Mỗi tuần thư viện trường tiểu học mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6. Cháu nhà tôi đi đọc thường xuyên, tôi cũng tranh thủ công việc đi đọc sách cùng con mỗi tuần vài buổi. Tôi thấy, sách ở thư viện rất hay, phù hợp với độ tuổi. Việc đọc sách, chia sẻ cùng con những câu chuyện ý nghĩa qua trang sách đã không chỉ tạo động lực cho con mà qua đó tôi cũng học thêm được nhiều điều để đồng hành cùng con trong học tập và trong các hoạt động vui chơi, giải trí”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast