2 anh em ruột ở Hà Tĩnh “mổ lợn" đất ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, hai anh em ruột là học sinh tiểu học và THCS tại xã Kỳ Tân đã đồng lòng “mổ lợn" đất chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu.

Sáng 13/6, em Nguyễn Phúc Thiên Bảo - lớp 7C Trường THCS Kỳ Tân và em Nguyễn Phúc Thiên Anh - lớp 4D Trường Tiểu học Kỳ Tân đã “mổ lợn" tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn bộ số tiền 930 nghìn đồng thu được sau khi “mổ lợn" đã được hai anh em gửi đến Ban vận động thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân.

2 anh em ruột ở Hà Tĩnh “mổ lợn đất ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Hai anh em Thiên Bảo và Thiên Anh trao số tiền sau khi “mổ lợn" cho đại diện Ban vận động thôn Trung Thượng.

Chia sẻ về việc làm của mình, Thiên Bảo cho biết: “Từ hệ thống loa phát thanh thôn, chúng em được biết Ủy ban MTTQ huyện, Ủy ban MTTQ xã đang kêu gọi toàn dân đóng góp tiền của để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau khi được bố mẹ cho phép, hai anh em đã “mổ lợn" tiết kiệm, thông qua Ban vận động thôn gửi đến quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch của huyện.

Qua đây, chúng em muốn nhắn gửi lời chúc đến các cô chú trong ngành y tế và các lực lượng ở tuyến đầu luôn mạnh khỏe để sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

2 anh em ruột ở Hà Tĩnh “mổ lợn đất ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Đây là số tiền được hai anh em góp “nuôi” lợn đất từ gần 1 năm nay.

Anh Nguyễn Kim Trường - Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Kỳ Anh bày tỏ: "Hành động của hai em Thiên Bảo và Thiên Anh đã tạo được sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi nói riêng và người dân toàn huyện nói chung. Các em xứng đáng là những gương sáng đội viên huyện Kỳ Anh.

Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi trên địa bàn trước hết thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng xung kích, tình nguyện khi tổ chức cần và tích cực hưởng ứng lời kêu gọi chung tay, góp sức ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast