Khởi tố đối tượng nữ cho vay lãi suất 4 nghìn đồng/triệu/ngày

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1974, trú tại TDP 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khởi tố đối tượng nữ cho vay lãi suất 4 nghìn đồng/triệu/ngày

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Anh tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hà Tĩnh đã nắm được thông tin có đối tượng nữ hoạt động vay lãi nặng trên địa bàn.

Các trinh sát xác định, từ ngày 30/3/2020 đến ngày 30/6/2020, Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1974, trú tại TDP 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã có hành vi cho chị Trần Thị Thân (SN 1984, trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) vay số tiền 250 triệu đồng.

Với lời hứa là chỉ cần trả lãi cho đối tượng Anh như mức lãi mà các cá nhân cho vay ở ngoài áp dụng, chị Trần Thị Thân đã đồng ý ký giấy vay nợ số tiền 250 triệu đồng.

Kim Anh và chị Thân thỏa thuận cứ 10 ngày trả lãi 1 lần, số tiền là 10 triệu đồng tương đương 30 triệu đồng/tháng. Hình thức trả lãi là chị Thân chuyển khoản, có lúc gặp trực tiếp trả cho Anh với mức 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng/lần.

Đến ngày 9/7/2020, tại số nhà 16, đường La Sơn Phu Tử (TP Hà Tĩnh), khi đang thu tiền gốc và lãi từ chị Thân đang nợ là 80 triệu đồng thì đối tượng Nguyễn Thị Kim Anh bị lực lượng Công an TP Hà Tĩnh phát hiện, lập biên bản, yêu cầu về trụ sở Công an làm việc.

Qua quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Kim Anh đã cho chị Trần Thị Thân vay số tiền 250 triệu đồng để thu lãi với mức 4 nghìn đồng/triệu/ngày, tương đương mức lãi suất 146%/năm (cao gấp 7,3 lần mức lãi suất cao nhất theo quy định của Bộ luật dân sự).

Được biết, trong thời gian 3 tháng thông qua giao dịch cho chị Trần Thị Thân vay tiền thu lãi cao sai quy định, Nguyễn Thị Kim Anh đã thu lợi bất chính số tiền hơn 57 triệu đồng.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast