Đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh tự tin lên đường thi đấu SEA games 30

(Baohatinh.vn) - Chủ công Trần Đức Hạnh hiện đang là đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh. Anh cùng với Cao Đức Hoàng là 2 đại diện của bóng chuyền Hà Tĩnh góp mặt trong đội tuyển bóng chuyền Việt Nam chuẩn bị cho SEA games 30.

Đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh tự tin lên đường thi đấu SEA games 30

Chủ công Trần Đức Hạnh (áo đỏ) là một trong hai đại diện của bóng chuyền Hà Tĩnh có tên trong danh sách tập trung ĐT bóng chuyền nam Việt Nam chuẩn bị cho SEA games 30

Chủ công Trần Đức Hạnh sinh năm 1995 tại xã Sơn Phú thuộc huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh. Đức Hạnh cho biết, một người bác thấy anh có chiều cao tốt nên đã giới thiệu anh cho các thầy ở Trung tâm TDTT tỉnh. Sau đó, thầy Võ Hồng Sơn (nay là Giám đốc Trung tâm) đã lên tận nhà đưa Đức Hạnh xuống TP Hà Tĩnh để thử việc và cơ duyên với bóng chuyền chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ đó.

Với gần 10 năm chơi bóng chuyền chuyên nghiệp, anh đã khoác áo cho rất nhiều CLB và thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau.

Bắt đầu tập bóng chuyền từ cuối năm 2009 tại Trung tâm TDTT Hà Tĩnh, đến năm 2011, Đức Hạnh chính thức về đầu quân thi đấu cho Đà Nẵng. Hai năm tiếp theo, anh khoác áo Thể Công Binh đoàn 15. Sau đó, anh về thi đấu dưới màu áo Biên phòng trong năm 2014 và 2015. Năm 2016, anh về thi đấu cho Sanest Khánh Hòa một giải theo hợp đồng cho mượn.

Từ năm 2016 tới nay, Đức Hạnh thi đấu cho Hà Tĩnh tại giải Vô địch Quốc gia.

Đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh tự tin lên đường thi đấu SEA games 30

Trong gần 10 năm chơi bóng chuyền chuyên nghiệp, anh đã từng khoác áo 5 CLB khác nhau

“CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh là CLB chủ quản, còn các CLB khác tôi chỉ đi thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn thôi. Tất cả các giải đấu chính thức tôi đều về thi đấu và cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh.” - chủ công người Hương Sơn chia sẻ.

Sau thời gian nỗ lực tập luyện và thi đấu, anh đã được HLV Thái Quang Lai điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chuẩn bị cho SEA games 30. Chia sẻ về lần đầu được gọi lên tuyển, Đức Hạnh bộc bạch: “Tôi thấy rất vui vì những nỗ lực của mình thể hiện trong thời gian qua đã có kết quả xứng đáng”.

Với cơ hội này, tôi sẽ không ngừng tập luyện và thể hiện để được HLV tin tưởng và dành vị trí thi đấu chính thức. Tôi sẽ nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo Việt Nam."

Đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh tự tin lên đường thi đấu SEA games 30

Trần Đức Hạnh và Từ Thanh Thuận - chủ công nổi tiếng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trong một lần đi dã ngoại tại Tràng An Ninh Bình

Nói về học trò của mình, ông Võ Từ Liêm - HLV trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh chia sẻ: "Trần Đức Hạnh là một cầu thủ có tố chất, có thể hình và sức bật tốt. Trong sinh hoạt và tập luyện, anh rất chăm chỉ và tuân thủ tốt mọi yêu cầu của HLV. Đức Hạnh luôn luôn tự ý thức tập luyện để trau dồi và nâng cao kỹ năng chuyên môn.

Mỗi lúc thi đấu, Hạnh luôn thể hiện được tinh thần và ý chí quyết tâm cao độ. Ngoài ra, anh còn là một người đội trưởng mẫu mực, là tấm gương để anh em trong toàn đội noi theo."

Đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh tự tin lên đường thi đấu SEA games 30

Chủ công Trần Đức Hạnh hiện là đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh

Đánh giá về cơ hội của học trò ở đội tuyển, HLV Võ Từ Liêm nói: “Đức Hạnh là một cầu thủ thi đấu tương đối toàn diện, lối đánh đa dạng. Do đó, nếu chăm chỉ tập luyện, trau dồi kĩ năng chuyên môn tốt thì cơ hội sẽ rộng mở đối với em ở đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam khi tham dự SEA games”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast