Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

(Baohatinh.vn) - Đó là kết luận của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tại buổi tọa đàm chuyên đề “Vai trò, trách nhiệm nêu gương người đứng đầu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức và sáng 28/3, .

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ủy viên BTV, BCH Huyện ủy, lãnh đạo phòng ban, các xã, thị trấn dự tọa đàm

Đề dẫn tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Sơn Nguyễn Duy Trinh khẳng định: Đội ngũ cán bộ đứng đầu các cấp có vai trò hết sức quan trọng. Việc lãnh đạo, quản lý, tổ chức và điều hành mọi công việc ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước có được cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc và hiện thực hóa vào đời sống nhân dân hay không phụ thuộc rất lớn vào vai trò của người đứng đầu.

Tọa đàm lần này là dịp để cán bộ đảng viên, người đứng đầu các đảng bộ, chi bộ và các cơ quan, đơn vị trong đi sâu nghiên cứu, phân tích và vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn công tác; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu hiện nay là đặc biệt cấp thiết.

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hương Sơn Nguyễn Duy Trinh đề dẫn tọa đàm,

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hương Sơn đã triển khai thực hiện khá nghiêm túc các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, BCH Đảng bộ tỉnh về “Vai trò, trách nhiệm nêu gương người đứng đầu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhiều đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực điều hành, tập hợp quần chúng, biết sử dụng, phát huy năng lực cán bộ, phối hợp trong công tác; có phong cách làm việc khoa học, nói đi đôi với làm, sâu sát thực tế. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Mai Trần Thanh Nga: Sơn Mai là xã có nhiều khó khăn nhưng năm 2018, địa phương đã phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM. Để có kết quả này, có vai trò rất quan trọng của người đứng đầu từ cấp xã, các tổ chức đoàn thể đến thôn xóm.

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn Nguyễn Thị Hương: Thực tiễn cho thấy, nơi nào mà đồng chí chủ tịch phụ nữ tâm huyết, năng động, sáng tạo, chịu khó, trăn trở, biết cách tham mưu, tranh thủ nguồn lực, phối hợp chặt chẽ các tổ chức thì nơi đó phong trào tốt, hiệu quả, kết quả rõ nét, được cấp ủy chính quyền ghi nhận.

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu Phan Xuân Định: 2 chi bộ, khối phố có cùng điều kiện, đặc điểm như nhau, nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả lại trái ngược nhau. Một chi bộ, khối phố nhiều năm liền đạt TSVM tiêu biểu, chi bộ, khối phố còn lại thì hoạt động cầm chừng, không có kết quả nổi bật. Điều đó chứng minh vai trò người đứng đầu hết sức quan trọng.

Tại buổi tọa đàm, đã có nhiều tham luận của đại biểu là những người đứng đầu cấp xã, thị trấn và phòng ban cấp huyện nêu rõ vai trò, trách nhiệm và phân tích, liên hệ khá sâu sắc những vấn đề về nhận thức, thực tiễn trong điều hành, chỉ đạo, xử lý công việc; đề xuất các giải pháp mà cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp cần thực hiện trong tình hình hiện nay và những năm sắp tới.

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Trần Văn Kỳ: Thông qua tọa đàm, các cán bộ, đảng viên nắm rõ thêm về nội dung, nhiệm vụ, cách làm cụ thể trong việc nêu gương gắn với học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM. Đồng thời chỉ ra được những hạn chế, bất cập trong thực hiện công việc, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; nhìn thẳng vào sự thật để tự rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt vai trò người đứng đầu.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, đánh giá cao BTV Huyện ủy Hương Sơn trong công tác triển khai, tổ chức tọa đàm từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Những năm qua, Hương Sơn là đơn vị đi đầu trong việc triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương.

Người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn qua các tọa đàm, tham luận cần đi vào thực chất, nêu ra giải pháp sắp tới

“Mục đích tọa đàm nhằm xác định rõ vai trò, trách nhiệm hơn nữa của người đứng đầu. Qua tọa đàm, cán bộ, đảng viên người đứng đầu sẽ có thay đổi, điều chỉnh hành vi việc làm của mình. Đặc biệt, tọa đàm cũng là dịp để giám sát lẫn nhau. Xem đây là lời hứa của cán bộ đảng viên đối với nhân dân” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đang còn biểu hiện nói một đằng, làm một nẻo, ngại khó, ngại va chạm, không đổi mới, không dám chịu trách nhiệm…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn qua các tọa đàm, tham luận cần đi vào thực chất, nêu ra giải pháp sắp tới; thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tạo sức lan tỏa cao trong xã hội; xứng đáng với sự tin tưởng, gửi gắm của nhân dân.

Chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị BTV, BCH Đảng bộ Hương Sơn, các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm Quy định số 890 - QĐi/TU, của BCH Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và cán bộ chủ chốt các ngành, các cấp.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm, đào tạo cán bộ. Cán bộ phải dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm. Cán bộ, người đứng đầu nào không hoàn thành nhiệm vụ phải nghiêm túc kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước cấp ủy, nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast