Việt Nam là “nhà vô địch” trong chiến dịch chấm dứt tình trạng người không quốc tịch

Đây là nhận xét của ông James Lynch Trưởng đại diện và điều phối viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam là “nhà vô địch” trong chiến dịch chấm dứt tình trạng người không quốc tịch

Thứ trưởng Tô Anh Dũng tiếp Trưởng đại diện và điều phối viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Thế giới và Việt Nam.

Tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng vừa tiếp ông James Lynch, Trưởng đại diện và điều phối viên của Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) khu vực Đông Nam Á.

Hai bên đánh giá cao quan hệ hợp tác thời gian qua liên quan đến các vấn đề như giảm tình trạng người không quốc tịch; việc thông qua và triển khai Gói giải pháp toàn cầu về người tị nạn (GCRs); và việc Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị các quan chức cao cấp lần thứ 14 nhóm công tác của tiến trình Bali về phòng, chống đưa người di cư trái phép, mua bán người và tội phạm xuyên quốc gia liên quan vào tháng 7 tới.

Ông James Lynch nhận xét Việt Nam là "nhà vô địch", là thành viên tích cực nhất trong chiến dịch toàn cầu 10 năm IBELONG được UNHCR khởi xướng năm 2014 nhằm chấm dứt tình trạng người không quốc tịch; đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong Tiến trình Bali và cam kết tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng đánh giá cao sự hợp tác của UNHCR thời gian qua; hoan nghênh và cám ơn UNHCR đã có những đánh giá tốt về nỗ lực và thành quả của Chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề người không quốc tịch; đề nghị UNHCR tiếp tục hỗ trợ hành chính và kỹ thuật cần thiết cho việc tổ chức thành công cuộc họp Adhoc SOM 14 và việc triển khai Thỏa thuận GCRs phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của Việt Nam.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast