Lốc cuốn sập nhà, vợ chồng bệnh binh sống tạm bợ trong bếp

(Baohatinh.vn) - Cơn lốc đi qua cuốn sập hoàn toàn ngôi nhà chính của bệnh binh Nguyễn Hữu Tính (xã Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) khiến cho cuộc sống của gia đình ông vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn bội phần.

Vào ngày 27/7/2018, tại thôn 1 xã Phú Phong, một cơn lốc đi qua đã làm hư hỏng nhiều ngôi nhà của nhân dân nơi đây. Trong số đó, ngôi nhà chính của ông Nguyễn Hữu Tính và bà Lê Thị Vân bị sập đổ hoàn toàn.

Lốc cuốn sập nhà, vợ chồng bệnh binh sống tạm bợ trong bếp

Căn nhà chính của ông Tính bị lốc cuốn gần hết

"Vì thời tiết hôm đó đang còn bình thường, nên việc cơn lốc xuất hiện khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ, vì vậy không chủ động được để mà chằng chống. Do hệ thống cột kèo được làm từ lâu, tường bao xuống cấp, khi cơn lốc quét qua đã làm ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn" - ông Tính kể lại.

Căn nhà chính bị sụp đổ nên hiện nay 2 ông bà đang phải sống trong ngôi nhà bếp tạm bợ.

Lốc cuốn sập nhà, vợ chồng bệnh binh sống tạm bợ trong bếp

Vợ chồng bệnh binh Nguyễn Hữu Tính thất thần trước hậu quả cơn lốc gây ra

"May là gian nhà bếp không bị cơn lốc quét nên vợ chồng tôi còn có chỗ mà nương náu" - bà Vân chia sẻ.

Qua tìm hiểu được biết, ông Nguyễn Hữu Tính là bệnh binh, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, thường xuyên bị đau ốm, cuộc sống chỉ dựa vào tiền trợ cấp bệnh binh 60% hàng tháng.

Lốc cuốn sập nhà, vợ chồng bệnh binh sống tạm bợ trong bếp

Mọi đồ đạc trong nhà đang được ông dùng bạt để che tạm.

Theo Ngô Quang Hùng - Chủ tịch UBND xã Phú Phong, trước thiệt hại mà cơn lốc gây ra cho bệnh binh Nguyễn Hữu Tính, chính quyền xã đã động viên, chia sẻ khó khăn và trích 6 triệu đồng hỗ trợ gia đình. UBMTTQ xã cũng đang tiến hành kêu gọi các đoàn thể nhân dân ủng hộ giúp đỡ ngày công để thu dọn toàn bộ vật liệu ngôi nhà đổ nát và ủng hộ tiền mặt để giúp gia đình làm được ngôi nhà mới, sớm ổn định cuộc sống.

Để ngôi nhà của gia đình bệnh binh Nguyễn Hữu Tính sớm được xây dựng, rất cần có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast