Thủ tướng và lời hứa trong tháng 6

Chiều nay (30/6), sẽ diễn ra cuộc họp báo Chính phủ chuyên đề công bố nguyên nhân sự cố môi trường gây ra hiện tượng hải sản chết bất thường tại 4 tỉnh ven biển miền Trung vừa qua, như lời hứa của lãnh đạo Chính phủ.

thu tuong va loi hua trong thang 6

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngay sau khi có thông tin về hiện tượng hải sản chết bất thường, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng đã vào thị sát, kiểm tra tình hình tại Hà Tĩnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan bám sát tình hình, khẩn trương tích cực hỗ trợ ổn định cuộc sống người dân, bảo đảm an ninh, trật tự và huy động các cơ quan chức năng, các nhà khoa học trong nước và cả quốc tế tìm nguyên nhân, xác định đối tượng gây ra sự cố trên tinh thần khách quan, khoa học, chặt chẽ, đúng pháp luật, phù hợp với thông lệ quốc tế, sớm công bố trước nhân dân.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành mời tư vấn độc lập trong và ngoài nước phản biện trước khi kết luận chính thức, thể hiện thái độ cương quyết nhưng bảo đảm tính khách quan, khoa học, thuyết phục, chặt chẽ về mặt pháp lý đối với vấn đề đang được cả xã hội quan tâm.

Thực hiện sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các cơ quan chức năng đã tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, bảo đảm khách quan, khoa học, chặt chẽ, đúng pháp luật. Đến nay đã xác định được nguyên nhân và đối tượng chịu trách nhiệm, công bố trước nhân dân đúng như lời hứa là trong tháng 6.

Việc Chính phủ cam kết công bố nguyên nhân sự cố trong tháng 6 và đã thực hiện đúng lời hứa sẽ củng cố niềm tin và sự yên tâm không chỉ cho ngư dân miền Trung mà còn nhân dân cả nước, cho thấy Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, sâu sát đối với các vấn đề dân sinh; hành động trên tinh thần thượng tôn pháp luật, khách quan, khoa học; nói đi đôi với làm; tất cả vì lợi ích của đất nước, của nhân dân.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast