Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh phải phản ánh tâm tư, giải đáp thắc mắc của cử tri

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/7, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì họp soát xét các nội dung báo cáo chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XVII. Dự họp có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải và đại diện các Ban HĐND tỉnh.

ky hop thu 4 hdnd tinh phai phan anh tam tu giai dap thac mac cua cu tri

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Chất lượng kỳ họp phụ thuộc vào ý thức, trách nhiệm đại biểu.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa XVII sẽ diễn ra từ ngày 13-15/7, Văn phòng HĐND tỉnh đã chuẩn bị kế hoạch, các văn bản phục vụ công tác tiếp xúc cử tri; tham mưu, chuẩn bị các nội dung, báo cáo, công tác tuyên truyền, hậu cần phục vụ kỳ họp...

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII đã cơ bản hoàn tất, từ việc thẩm tra các đề án, tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết cho đến tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp cũng như tập hợp các câu hỏi, ý kiến chất vấn của các đại biểu và việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ.

ky hop thu 4 hdnd tinh phai phan anh tam tu giai dap thac mac cua cu tri

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà: Văn phòng HĐND tỉnh đã chuẩn bị kế hoạch, các văn bản phục vụ công tác tiếp xúc cử tri; tham mưu, chuẩn bị các nội dung, báo cáo, công tác tuyên truyền, hậu cần phục vụ kỳ họp...

Công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp đã hoàn thành. Nhìn chung, các cuộc tiếp xúc, sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương cũng như công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng cơ bản đảm bảo yêu cầu.

Từ nay đến khi kỳ họp bắt đầu và cả trong thời gian diễn ra kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục tiếp nhận, tổng hợp đẩy đủ mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh.

Kỳ họp sẽ dành thời gian 1 này để chất vấn và trả lời chất vấn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bổ sung, góp ý, bổ sung một số nội dung: bố trí thời gian thỏa đáng cho chất vấn, trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết; số liệu trong các báo cáo cần tổng hợp chính xác; câu hỏi chất vấn phải rõ ràng, cụ thể. Đặc biệt, câu hỏi chất vấn theo nhóm vấn đề và phải tập trung; nêu rõ các địa phương có câu hỏi chất vấn; xem xét câu hỏi nào đưa ra chất vấn tại nghị trường, câu hỏi nào sẽ trả lời bằng văn bản; nên chọn những vấn đề thực sự nóng, đại diện chung cho nhiều địa phương…

ky hop thu 4 hdnd tinh phai phan anh tam tu giai dap thac mac cua cu tri

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Yêu cầu các đại biểu, các địa phương gửi câu hỏi chất vấn theo nhóm vấn đề và phải tập trung, chủ tọa phiên họp cũng sẽ nêu rõ các địa phương có câu hỏi chất vấn; nên chọn những vấn đề thực sự nóng, đại diện chung cho nhiều địa phương.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị các Ban HĐND khẩn trương hoàn thiện các văn bản, báo cáo gửi các đại biểu; báo cáo tiếp xúc ý kiến cử tri đảm bảo các số liệu, địa danh, nội dung chính xác; những vấn đề đã có ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri thì không nhắc lại; những vấn đề nào đến thời điểm này chưa giải quyết, chưa thực hiện cần phải đưa ra tại kỳ họp.

ky hop thu 4 hdnd tinh phai phan anh tam tu giai dap thac mac cua cu tri

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, chất lượng kỳ họp phụ thuộc vào ý thức, trách nhiệm đại biểu. Kỳ họp này vẫn duy trì thảo luận tại tổ, thảo luận tại hội trường phải trọng tâm, đi thẳng sâu vào vấn đề, nội dung, không dàn trải.

Đặc biệt, kỳ họp phải thực sự phản ánh được tâm tư, nguyện vọng đồng thời giải đáp các thắc mắc của cử tri, hoàn thành tốt nhất vai trò, trách, nhiệm đã được nhân dân tín nhiệm, giao phó.

Chương trình kỳ họp thống nhất diễn ra trong 2,5 ngày (13 - 15/7).

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast