Tư duy mới, hành động mới để đạt kết quả cao hơn

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi giao ban của UBND tỉnh với lãnh đạo các sở, ban, ngành để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Để hoàn thành kế hoạchnăm 2014, các sở, ngành, đơn vị phải có tư duy mới, kịch bản mới, có cách quản lý, điều hành mới và phải làm thật, làm nghiêm túc.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Để hoàn thành kế hoạchnăm 2014, các sở, ngành, đơn vị phải có tư duy mới, kịch bản mới, có cách quản lý, điều hành mới và phải làm thật, làm nghiêm túc.

Thực hiện các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh đề ra từ đầu năm như: xây dựng Đề án Tái cấu trúc ngành nông nghiệp; phát triển du lịch và dịch vụ; giải quyết việc làm, dạy nghề; chương trình mục tiêu quốc gia…, đến nay, các sở, ban, ngành đã triển khai thực hiện đạt một số kết quả bước đầu.

Theo đó, Sở NN&PTNT được UBND tỉnh giao chủ trì xây dựng Đề án Tái cấu trúc ngành nông nghiệp. Mặc dù đề án chưa đạt yêu cầu và chưa được phê duyệt nhưng đơn vị đã chủ động triển khai một số nội dung trên các lĩnh vực gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, như: rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống các cơ chế chính sách; chỉ đạo triển khai thực hiện mô hình liên kết sản xuất giống lúa, ngô sắn, chăn nuôi lợn; mở rộng sản xuất rau củ, quả trên vùng đất hoang hóa ven biển…

Thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch – thương mại, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến dịch vụ du lịch; tổ chức tốt các lễ hội du lịch đầu năm, phát triển các tour, tuyến du lịch; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhân lực trong ngành du lịch.

Thực hiện kế hoạch số 41 của UBND tỉnh về chương trình dạy nghề, giải quyết việc làm năm 2014 và những năm tiếp theo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xây dựng kế hoạch việc làm – dạy nghề; phối hợp với BQL KKT tỉnh, các cơ sở dạy nghề, các doanh nghiệp tổ chức hội nghị chuyên đề về dạy nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân vùng TĐC; tổ chức thành công ngày hội việc làm lần thứ 4 tại KKT Vũng Áng thu hút 56 doanh nghiệp, có sở dạy nghề và 2.600 lao động tham gia.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành cũng báo cáo tình hình hoạt động trong quý 1/2014, những tồn tại vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Nhìn chung, nhờ làm tốt công tác triển khai chỉ đạo và tổ chức thực hiện một cách quyết liệt ngay từ đầu năm nên các hoạt động trên các lĩnh vực bước đầu đạt kết quả nhất định.

Tổng thu ngân sách toàn tỉnh trong quý I/2012 ước đạt 1.570 tỷ đồng
Tổng thu ngân sách toàn tỉnh trong quý I/2012 ước đạt 1.570 tỷ đồng

Kết luận giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận sự vào cuộc của các Sở, ban, ngành, địa phương trong đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh và đã đạt kết quả bước đầu. Song, cũng băn khoăn khi kết quả đạt được chưa cao, chưa đáp ứng yêu cầu; một số đơn vị vẫn còn làm việc theo lối cũ, tư duy cũ.

Để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các sở, ngành, đơn vị phải có tư duy mới, kịch bản mới, có cách quản lý, điều hành mới và phải làm thật, làm nghiêm túc. Mục tiêu là phát triển nhanh, mạnh nhưng phải đảm bảo an toàn, bền vững.

Đối với ngành VHTT&DL, cần tiếp tục tăng cường công tác quảng bá về tiềm năng, hình ảnh quê hương, con người Hà Tĩnh; xây dựng các điểm du lịch điểm; triển khai quyết liệt thu phí và đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm dịch vụ văn hóa, du lịch; kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm về biển hiệu quảng cáo.

Ngành y tế kiểm tra, chấn chỉnh, rà soát các cơ sở khám chữa bệnh, các điểm kinh doanh thuốc…, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân; tăng cường kiểm tra xử lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với ngành công thương, cần nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý thị trường; tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

BQL KKT tỉnh tập trung cao cho công tác quản lý và đôn đốc các doanh nghiệp triển khai dự án theo đúng tiến độ.

Ngành thuế tập trung quyết liệt hơn đảm bảo thu đúng, thu đủ; chủ động rà soát, kiểm soát đôn đốc các hộ kinh doanh cá thể thực hiện nghĩa vụ thuế.

Ngành nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo các địa phương phát triển diện tích trồng rau, củ, quả trên cát và các đề án sản xuất khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast