Nghe 6X ở Hà Tĩnh chia sẻ chuyện đi học... cảm tình Đảng

(Baohatinh.vn) - 5 tháng đầu năm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có 19 quần chúng ưu tú đã ở thế hệ 6X (trên 50 tuổi) tham gia các lớp cảm tình Đảng. “Đảng viên lớn tuổi tham gia học cảm tình Đảng đều có ý thức học tập cao, nhiều học viên được cấp chứng chỉ với kết quả xếp loại giỏi” - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Kỳ Anh Đậu Đình Duẩn cho biết.

Nghe 6X ở Hà Tĩnh chia sẻ chuyện đi học... cảm tình Đảng

Ông Nguyễn Văn Lê (phía ngoài) phấn khởi với kết quả học tập lý luận chính trị của mình

Vừa hoàn thành lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng cảm tình Đảng đầu tiên trong năm 2019, ông Nguyễn Văn Lê (SN 1963) - Trưởng thôn Hồ Vân Giang (xã Kỳ Đồng) rất phấn khởi và tự hào với kết quả xếp loại xuất sắc.

Ông Lê cho biết: "Là một trong những học viên cao tuổi nhất trong lớp, tôi luôn nỗ lực để thu nhận một cách tối đa kiến thức mà các giảng viên truyền thụ. Tôi đã được trang bị nhiều kiến thức mới mẻ, giúp bản thân củng cố về lý luận chính trị để vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo, tổ chức các hoạt động ở địa phương đạt hiệu quả cao hơn”.

Nghe 6X ở Hà Tĩnh chia sẻ chuyện đi học... cảm tình Đảng

Trưởng thôn Nguyễn Văn Lê luôn được người dân tin tưởng, tín nhiệm (Trong ảnh: Ông Lê (bên phải) chia sẻ kinh nghiệm làm vườn với người dân trong thôn)

Ông Lê cũng chia sẻ, cha của ông là đảng viên. Bản thân ông sau khi đi bộ đội phục viên về chỉ tập trung làm kinh tế. Là một quần chúng có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, năm 2012, ông được bầu làm trưởng thôn.

Theo suy nghĩ của ông, làm một quần chúng thật tốt là được. Hơn nữa tuổi đã cao nên ông cũng không nghĩ đến mục tiêu phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, sau khi được các đồng chí trong Chi ủy thôn, Đảng ủy xã phân tích, động viên, ông đã thay đổi quan điểm của mình, không ngừng nỗ lực để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hiện tại, ông đang từng bước hiện thực hóa tâm nguyện của mình.

Nghe 6X ở Hà Tĩnh chia sẻ chuyện đi học... cảm tình Đảng

Ông Hoàng Văn Thịnh được các học viên bầu làm lớp trưởng lớp cảm tình Đảng đợt 2/2019

Cũng với tinh thần trách nhiệm cao, ông Hoàng Văn Thịnh (SN 1962) - Trưởng thôn Đồng Tiến (xã Kỳ Khang) đã trở thành một học viên tiêu biểu của lớp học cảm tình Đảng đợt 2/2019 của huyện Kỳ Anh và được tín nhiệm bầu làm lớp trưởng.

Là thôn trưởng có uy tín, nhiệt tình, ông Thịnh được bà con tin tưởng giao nhiệm vụ đã hơn 2 nhiệm kỳ hoạt động. Đầu năm 2019, ông được chi bộ giới thiệu, động viên tham gia lớp cảm tình Đảng để đáp ứng yêu cầu kiện toàn, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cán bộ chủ trì thôn.

Ông Thịnh chia sẻ: “Sự động viên, khích lệ của tổ chức, niềm tin của bà con và sự đồng tình, ủng hộ của gia đình đã giúp tôi tự tin tham gia lớp học. Tại lớp học, được các đồng chí trẻ tuổi tín nhiệm bầu làm lớp trưởng nên đã giúp tôi phát huy được vai trò, tích cực học tập và đã hoàn thành khóa học với thành tích xuất sắc”.

Theo ông Thịnh, với những cán bộ thôn sâu sát cơ sở, cọ xát nhiều với thực tiễn thì những kiến thức lý luận chính trị mà các giảng viên truyền đạt “thấm” rất nhanh và hết sức hữu ích khi áp dụng vào việc điều hành, lãnh đạo phong trào của thôn.

Nghe 6X ở Hà Tĩnh chia sẻ chuyện đi học... cảm tình Đảng

Bà Lê Thị Kim Nhung (người ở giữa) và con trai Nguyễn Viết Nam (bên trái) cùng tham gia lớp cảm tình Đảng

Lớp học cảm tình Đảng đợt 3/2019 có 2 mẹ con: Bà Lê Thị Kim Nhung (SN 1965) và anh Nguyễn Viết Nam (SN 1982) ở xã Kỳ Tây, cùng vượt đường xa về trung tâm huyện để học tập. Bà Nhung là Chi hội trưởng phụ nữ thôn Trung Xuân, từ lâu đã mong muốn được học cảm tình Đảng để phấn đấu kết nạp Đảng. Con trai của bà được sự giới thiệu của Hội Nông dân xã, chi bộ thôn, cùng với sự động viên của mẹ cũng đã tham gia khóa học.

Nghe 6X ở Hà Tĩnh chia sẻ chuyện đi học... cảm tình Đảng

Trong 5 tháng, huyện Kỳ Anh đã tổ chức được 3 đợt bồi dưỡng chính trị cho đối tượng cảm tình Đảng với 236 học viên tham gia

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kỳ Anh Đậu Đình Duẩn, từ đầu năm tới nay, trung tâm đã tổ chức được 3 đợt bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng cảm tình đảng với 236 học viên, bằng tổng số học viên của cả năm 2018 và đạt 78% kế hoạch năm nay. Số lượng học viên ở khu vực nông thôn trước đây rất hạn chế, nay đã được cải thiện với 104 người.

Điểm đặc biệt hơn là có tới 19 quần chúng ưu tú đã ở tuổi trên 50, thậm chí có người đã gần 60 tuổi vẫn tham gia học cảm tình Đảng với ý thức chính trị hết sức rõ ràng, nghiêm túc. Đây là những chuyển biến đáng mừng trong lộ trình thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về phát triển đảng, ban hành cuối năm 2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast