Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Can Lộc cần đặt mục tiêu xây dựng huyện NTM

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/4, tại xã Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri trước thềm kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Can Lộc cùng dự.

pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm
pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Can Lộc đánh giá cao công tác điều hành của Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu KT-XH, bày tỏ sự phấn khởi về những thành tựu mà đất nước, tỉnh nhà đã đạt được. Nhất là công tác thu hút đầu tư, cải cách hành chính được đẩy mạnh, công tác phòng chống tham những ngày càng được tập trung quyết liệt với nhiều đại án được điều tra, xét xử công khai, minh bạch, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Cử tri cũng đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, nhất là công tác chất vấn, trả lời chất vấn đã tập trung vào những vấn đề nổi cộm, được dự luận cả nước quan tâm.

pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm

Cử tri Trần Đình Ước: Nhân dân Đồng Lộc và bà con các xã lân cận chưa có nguồn nước sạch sinh hoạt. Rất mong tỉnh, Chính phủ hỗ trợ, quan tâm các nguồn lực đầu tư xây dựng nhà máy.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Can Lộc bày tỏ sự lo ngại trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, nhất là đối với mặt hàng thuốc chữa bệnh; tình trạng mất ATVSTP ngày càng phổ biến; thiếu nước sạch ở vùng trà sơn Can Lộc...

Trong lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù đã có nhiều chính sách khuyến khích phát triển, song nhìn chung, mối liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp còn thiếu bền vững, đầu ra của nông sản bấp bênh; sâu bệnh, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng.

pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm

Cử tri Mai Văn Minh: Cần có các chính sách bền vững hơn cho nông nghiệp, nhất là thị trường tiêu thụ.

Cử tri cũng mong Quốc hội, Chính phủ có thêm các chính sách dành cho người có công, quan tâm các chế độ cho đội ngũ cán bộ thôn xóm, có chính sách động viên, khuyến khích giáo viên giỏi, đẩy mạnh cải cách tiền lương, BHXH...

pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm

Cử tri Nguyễn Phúc Vĩnh: Nên có thêm các chính sách động viên giáo viên dạy giỏi, công tác tốt, từ đó tạo động lực tăng số lượng giáo viên có chuyên môn giỏi.

Cử tri Đồng Lộc khẳng định, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã rất nỗ lực xây dựng đời sống đô thị, đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng. Vì vậy, địa phương mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm xem xét, công nhận Đồng Lộc trở thành thị trấn để kịp công bố vào thời điểm kỷ niệm 50 Chiến thắng Đồng Lộc.

pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm

Cử tri Phan Tuân: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Lộc mong mong Quốc hội, Chính phủ xem xét sớm công nhận Đồng Lộc là thị trấn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng khi được về gặp gỡ với bà con cử tri Can Lộc nói chung, Đồng Lộc nói riêng, nhất là trong bối cảnh hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.

Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những kết quả toàn diện mà Can Lộc đạt được trong thời gian qua, từ đó đóng góp to lớn cho những thành tựu nổi bật mà Hà Tĩnh giành được, nhất là về phát triển công nghiệp, xây dựng NTM.

pho thu tuong vuong dinh hue can loc can dat muc tieu xay dung huyen ntm

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp thu và giải đáp một số kiến nghị của bà con cử tri.

Tiếp thu và giải đáp một số ý kiến phản ánh của bà con cử tri, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, đây là lĩnh vực được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm, trăn trở và thực tế đã triển khai các chính sách về tín dụng, bảo hiểm và các cơ chế thu hút đầu tư để hỗ trợ bà con trong việc sản xuất.

Về bài toán tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, hiện nay Chính phủ đang tập trung xây dựng các nhà máy chế biến nông sản quy mô lớn để nâng cao chất lượng, giá cả sản phẩm, gắn với đó là liên kết thị trường. Khi các nhà máy này ra đời sẽ góp phần giúp bà con giải quyết được bài toán về thị trường, tránh tình trạng giải cứu nông nghiệp như thời gian qua.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng phân tích rõ các vấn đề về tiền lương, BHXH, chế độ cho người cao tuổi, giáo viên, người có công... mà cử tri băn khoăn, đề xuất.

Đối với Can Lộc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng, với thế mạnh của địa phương có bề dày về truyền thống văn hóa, lịch sử và nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế, huyện cần đặt ra mục tiêu trở thành huyện NTM. Để đi đến đích này, huyện cần xây dựng chương trình hành động cụ thể và tập trung cao để thực hiện.

Về Đề án thành lập thị trấn Đồng Lộc, Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, các thành viên Chính phủ hết sức ủng hộ, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thị trấn trong thời gian gần nhất.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast