2 nhân viên BVĐK Hà Tĩnh hiến máu hiếm cứu bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng cho biết: 2 bố con là cán bộ y tế cùng làm việc tại BVĐK tỉnh vừa hiến 2 đơn vị máu hiếm AB Rh+ cứu sống 2 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp bị mất máu nặng do xuất huyết tiêu hóa.

2 nhân viên BVĐK Hà Tĩnh hiến máu hiếm cứu bệnh nhân

Nghe tin, anh Hoàng Xuân Đức đã tình nguyện hiến máu hiếm của mình cứu bệnh nhân Đào Viết Thành qua cơn nguy kịch

Ngày 10/7, bệnh nhân Đào Viết Thành (47 tuổi) trú tại thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) được người nhà đưa vào Khoa Nội tổng hợp - BVĐK tỉnh trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa do trĩ độ 3/đái tháo đường cần máu truyền cấp cứu.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó trong kho máu của bệnh viện không có nhóm máu AB Rh+, hơn nữa người nhà cũng không có ai trùng nhóm máu với bệnh nhân Thành.

Sau khi CLB ngân hàng máu sống của bệnh viện kêu gọi trên hệ thống loa truyền thanh thì anh Hoàng Xuân Đức đang công tác tại Phòng Hành chính quản trị của bệnh viện đã không ngần ngại đến hiến 1 đơn vị máu để cấp cứu cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Sau đó 1 ngày, cũng tại Khoa Nội tổng hợp BVĐK tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Trần Sỹ Vượng (82 tuổi) trú tại xã Sơn Trung (Hương Sơn) bị xuất huyết tiêu hóa do bệnh lý dạ dày cần truyền máu AB Rh+ cấp cứu.

Cũng như bệnh nhân trước, CLB ngân hàng máu sống của bệnh viện tiếp tục kêu gọi hiến máu trong CBNV của bệnh viện.

Lúc này điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc Hà có cùng nhóm máu đang trực tại Khoa nhi - BVĐK tỉnh đã tức tốc đến hiến 1 đơn vị máu để kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast